Thành ủy TP.HCM không biết thành phố có tân Cục trưởng Quản lý Thị trường (!)

Thứ sáu, 02/11/2018, 08:58
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Bộ Công Thương chỉ định Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM mà không hiệp y với Đảng bộ TP, khi ông đọc báo thì mới hay tin. “Chỉ định người mới làm Cục trưởng Cục Quản lý thị trường mà Thành ủy, Ban Tổ chức Thành ủy, thậm chí Sở Công Thương cũng không biết. Làm như vậy là không đúng nguyên tắc”, ông Phong bức xúc.

Tại cuộc họp kinh tế, xã hội tháng 10 của UBND TP.HCM diễn ra ngày 1/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Giám đốc Sở Công Thương TP Phạm Thành Kiên có ý kiến với Bộ Công Thương về việc chỉ định Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói chỉ biết có người được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Quản lý thị trường qua... báo chí

“Cục Quản lý Thị trường giao về cho Bộ Công Thương rồi nhưng theo nguyên tắc, chỉ định người đứng đầu thì phải hiệp y với thành phố. Không thể tự tiện phân công mà không báo thành phố biết như thế. Tôi phản ứng việc này”, ông Phong bức xúc.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, bất kỳ một ngành dọc nào khi quyết định về cán bộ phải hiệp y với Đảng bộ địa phương mà chỉ định Cục trưởng Cục Quản lý thị trường lại không có ý kiến của thành phố. "Đâu có tự tiện như vậy được, làm như vậy là không đúng nguyên tắc”, người đứng đầu chính quyền thành phố nói.

Cũng theo ông Phong, người được chỉ định làm Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP là người ở thành phố nhưng về nguyên tắc thì phải rõ ràng.

“Khi tôi đọc báo thì mới hỏi anh Kiên (Giám đốc Sở Công Thương TP Phạm Thành Kiên - PV) có biết hay không vì Cục trưởng Quản lý Thị trường trước đây là Phó Giám đốc Sở Công Thương. Bây giờ chỉ định người mới mà Thành ủy không biết, Ban Tổ chức Thành ủy không biết, thậm chí Sở Công Thương cũng không biết. Làm ăn như thế đâu có được. Không đúng nguyên tắc”, người đứng đầu chính quyền thành phố chia sẻ.

Trước đó, chiều 19/10, tại Cục Quản lý thị trường TP.HCM, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý Thị trường, đại diện Bộ Công Thương đã trao quyết định Quyền Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường TP.HCM cho ông Nguyễn Văn Bách (trước đó là Chi Cục Phó Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM) nhưng lại không hiệp y với thành phố.

Cục Quản lý Thị trường TP.HCM là tổ chức trực thuộc Tổng cục Quản lý Thị trường, được tổ chức, sắp xếp lại trên cơ sở Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM theo mục tiêu, lộ trình thực hiện tại Đề án thành lập Tổng cục Quản lý Thị trường đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích