Hơn 2.200 hộ dân Thủ Thiêm nộp đơn kiến nghị kết luận thanh tra

Thứ bảy, 03/11/2018, 11:33
Nội dung chủ yếu yêu cầu được biết chính sách, chủ trương và được giải quyết bồi thường, hỗ trợ khi nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch.

Thanh tra TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình khiếu nại đông người trên địa bàn TP trong 9 tháng đầu năm sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Cụ thể, đến hết ngày 18-10, đã có 2.206 hộ dân thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm đến UBND quận 2 nộp đơn kiến nghị, phản ánh. Nội dung chủ yếu yêu cầu được biết chính sách, chủ trương và được giải quyết bồi thường, hỗ trợ khi nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch.

Theo đánh giá của Thanh tra TP, việc thanh tra Chính phủ công bố kết quả kiểm tra (ngày 4-9) chưa làm phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người nhưng có tác động rõ rệt đến thái độ của người dân đang thực hiện quyền khiếu nại tố cáo riêng lẻ và các hộ dân thuộc 12 vụ việc đông người, kéo dài từ trước đến nay.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi và lắng nghe ý kiến của người dân Thủ Thiêm.

Việc Thanh tra Chính phủ công bố kết quả kiểm tra ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng tác động mạnh đến các hộ dân khiếu nại, tố cáo tại các dự án đã phát sinh khiếu nại tố cáo đông người kéo dài từ nhiều năm trước, nội dung chủ yếu so sánh về chính sách giải quyết, trách nhiệm của chính quyền...

Để chủ động ngăn ngừa và ổn định tình hình an ninh trật tự, Thanh tra TP kiến nghị Chủ tịch UBND TP giao thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp dân, quán triệt cán bộ công chức nỗ lực, tự giác, tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính… Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các kết luận, chỉ đạo của UBND TP về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chủ động nắm bắt những diễn biến trong nhân dân khi thực hiện việc khiếu nại tố cáo phản ánh kiến nghị liên quan.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích