Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định thi thể nhà báo Arab Saudi đã bị tiêu hủy

Thứ sáu, 02/11/2018, 16:57
Cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay Jamal Khashoggi bị giết và phân xác thành nhiều mảnh, sau đó tiêu hủy tại lãnh sự quán Arab Saudi.

Jamal Khashoggi trong một cuộc họp báo ở Manama, thủ đô Bahrain, hồi năm 2014. (Ảnh AFP).

"Chúng tôi giờ đây nhận thấy rằng thi thể không những bị cắt ra mà họ còn phi tang nó bằng cách tiêu hủy", AFP dẫn lời Yasin Aktay, cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, hôm nay nói. "Theo thông tin mới nhất, lý do họ phân cắt thi thể là bởi nó giúp việc tiêu hủy trở nên dễ dàng hơn".

Riyadh đang phải đối diện với làn sóng chỉ trích toàn cầu sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi tại Đại sứ quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Công tố viên trưởng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/10 lần đầu tiên xác nhận rằng Khashoggi đã bị siết cổ ngay sau khi bước chân vào Đại sứ quán theo kế hoạch sát hại ông được lên từ trước. Các hung thủ sau đó phân xác thành nhiều mảnh và tiêu hủy chúng.

"Họ muốn chắc chắn không còn bất kỳ dấu vết nào của cái xác. Đó là những gì có thể rút ra từ thông báo từ công tố viên", ông Aktay nhấn mạnh.

Khashoggi biến mất hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau nhiều lần chối bỏ sự liên quan, Riyadh thừa nhận nhà báo này đã chết trong lãnh sự quán và đây là vụ giết người có mưu tính. Arab Saudi đã sa thải 6 quan chức và bắt 18 nghi phạm, nhưng bác bỏ yêu cầu dẫn độ của Thổ Nhĩ Kỳ và tuyên bố sẽ tự truy tố.

Theo VNE

Các tin cũ hơn