Vị trí ngồi dự tiệc của Trump và Putin bị Pháp thay đổi vào phút chót

Thứ hai, 12/11/2018, 17:03
Tổng thống Mỹ, Nga bị xếp ngồi đối diện thay vì ngồi cùng một phía và chỉ cách nhau bởi Tổng thống Pháp Macron như kế hoạch ban đầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngồi cạnh Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres trong tiệc trưa hôm 11/11. Ảnh: Điện Kremlin.

Một nguồn tin riêng từ phái đoàn Nga tiết lộ Điện Elysee đã quyết định thay đổi vị trí ngồi dự tiệc trưa sau lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến I tại Paris của Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào phút chót, RT đưa tin.

Theo đó, thay vì ngồi cùng một phía và chỉ cách nhau bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Trump và Putin bị xếp ngồi đối diện nhau trên bàn tiệc. Yuri Ushakov, trợ lý của Putin nói rằng hai lãnh đạo không có thời gian để nói chuyện tại bàn ăn và chỉ kịp nói lời tạm biệt khi rời bữa tiệc ở Điện Elysee.

"Buổi lễ được tổ chức theo cách khiến chúng tôi không thể trò chuyện với nhau. Chúng tôi chỉ có đủ thời gian để theo dõi chương trình lễ kỷ niệm", Putin trước đó trả lời báo chí khi được hỏi ông có kịp trò chuyện với Trump tại lễ kỷ niệm hay không.

Thay đổi bất ngờ này dường như có liên quan đến thông tin cho rằng Macron đề nghị lãnh đạo Nga và Mỹ không tiếp xúc riêng ở Paris nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sự kiện mà Pháp là chủ nhà.

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi cạnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga sau đó xác nhận ông đã có cuộc đối thoại ngắn "tốt đẹp" với Trump trong bữa trưa sau buổi lễ. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Trump, Putin, Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhiều lãnh đạo nước ngoài khác đã thảo luận nhiều vấn đề, bao gồm Hiệp ước INF, tình hình Syria, Arab Saudi, Afghanistan, Trung Quốc, Triều Tiên, tình hình thương mại và các lệnh trừng phạt.

Trump, Putin cùng khoảng 70 lãnh đạo thế giới hôm 11/11 dự lễ kỷ niệm ngày hiệp ước đình chiến kết thúc Thế chiến I được ký kết cách đây 100 năm tại Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs Elysee, trung tâm Paris, Pháp. Lãnh đạo Nga - Mỹ được dự đoán sẽ có các cuộc thảo luận chính thức vào cuối tháng này khi dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina. Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hai bên chưa thống nhất được lịch trình.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích