Cần Giờ mưa to gió lớn, hàng nghìn người dân sơ tán đến trường học và đồn biên phòng

Thứ bảy, 24/11/2018, 11:53
Hàng nghìn người dân huyện Cần Giờ đang khẩn trương sơ tán đến các trường học, đồn biên phòng để tránh bão số 9 gây mưa to gió lớn ở địa phương.

Theo ghi nhận của PV, sáng sớm 24/11, dù bão số 9 chưa đổ bộ nhưng tại thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TP.HCM), trời bắt đầu tối sầm lại, xuất hiện gió và mưa nặng hạt.

Trước những diễn biến phức tạp của bão, hàng nghìn người dân ở huyện Cần Giờ đã được chính quyền địa phương đưa đến các trường học, đồn biên phòng ở huyện để tránh bão.

Trả lời PV , lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ cho biết đã thực hiện việc di tản hơn 4.000 người dân ở các xã Thạnh An, Cần Thạnh, Long Hòa, An Thới Đông, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp và Bình Khánh đến nơi an toàn.

Số người trên nằm trong hơn 1.200 hộ dân ở khu vực thấp, khu vực sạt lở, những nhà yếu, có nguy cơ bị sập.

Trong đó, xã đảo Thạnh An sẵn sàng sơ tán tại chỗ hơn 500 người. Hiện địa phương cũng đã hoàn tất công tác chằng chống nhà cho người dân trong vùng ảnh hưởng.

Người dân huyện Cần Giờ đang chuẩn bị những công tác cuối cùng để trú bão.

Theo ghi nhận của PV, tại trường THCS Cần Thạnh, có khoảng 200 người dân ở thị trấn Cần Thạnh đanh tránh trú trong các phòng và hành lang trường học.

“Chính quyền địa phương vận động tốt, người dân sau khi nghe tin bão cũng nhanh chóng thu dọn đồ đạc, sẵn sàng di tản theo lệnh của lực lượng chức năng. Các nhu, thiết yếu phẩm đều được chính quyền địa phương chu cấp cho người dân”, một người dân cho biết.

Bà Trần Kim Nguyệt (68 tuổi, ngụ thị trấn Cần Thạnh) đang tránh trú ở trường THCS Cần Thạnh cho biết: “Có nhiều người mới di tản từ các nơi đến vào sáng nay, một số người khác thì chưa kịp chuẩn bị nên có thể trưa nay sẽ được di tản đến. Các hộ dân được đưa đến đây bằng xe buýt, những người già yếu hoặc trong hẻm nhỏ thì được xe máy chở đến".

"Nhà tôi ở sát biển, thu nhập của gia đình lại khá ít ỏi nên xây dựng nhà rất sơ sài, không kiên cố, nghe bão có thể đổ bộ vào huyện Cần Giờ nên không dám ở lại", chị Cúc vừa tới nơi di tản cho hay.

Các tàu thuyền đã được neo đậu an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Nam Bộ, bão số 9 sẽ đổ bộ vào TP.HCM, cơ quan chức năng thành phố đang khẩn trương chuẩn bị công tác ứng phó.

Sáng 23/11, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Bộ đội Biên phòng TP, Sở GTVT, Cảng vụ Hàng hải, UBND huyện Cần Giờ, Chi cục Thủy sản bằng mọi biện pháp thông báo, yêu cầu ngư dân và các chủ phương tiện đang trên biển, ven biển vào bờ hoặc tìm nơi trú an toàn; chấp hành lệnh cấm tàu, thuyền xuất bến từ 13h ngày 23/11 đến khi có lệnh mới.

Theo VTC

Các tin cũ hơn