Tướng Trung Quốc muốn thế hệ sau thu hồi Đài Loan

Thứ sáu, 23/11/2018, 17:14
Quan chức quân sự Trung Quốc hy vọng thế hệ tiếp theo không phải "đợi quá lâu" để thống nhất Đài Loan về đại lục. 

Trung tướng Hà Lôi, cựu phó giám đốc Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

"Tôi vẫn nhớ một nguyên soái về hưu đã nói với tôi rằng ông đã đợi Đài Loan trở về Trung Quốc lâu đến nỗi mái tóc ông chuyển bạc. Thật không may, nguyên soái đó đã mất cách đây vài năm. Với tư cách là thế hệ kế thừa và có 50 năm quân ngũ, tóc tôi cũng đã bạc. Nhưng tôi hy vọng thế hệ tiếp theo sẽ không phải đợi quá lâu", News Week ngày 21/11 dẫn tuyên bố của trung tướng Hà Lôi, cựu phó giám đốc Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc.

Tướng Hà ca ngợi sự gia tăng ảnh hưởng mạnh mẽ của Trung Quốc đối với hệ thống quyền lực toàn cầu trong hơn 40 năm qua, kể từ khi cựu lãnh đạo nước này Đặng Tiểu Bình khởi xướng quá trình cải cách và mở cửa đồng thời khẳng định việc Đài Loan chưa về với đại lục là một trở ngại đối với giấc mơ trẻ hóa và thống nhất đất nước.

"Điều tôi luôn mong đợi trong 50 năm phục vụ quân đội đó là đất nước được thống nhất", Hà Lôi nhấn mạnh.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh đang chờ thống nhất, có thể dùng đến vũ lực nếu cần thiết. Bắc Kinh gần đây nhiều lần tổ chức tập trận trên biển và trên không gần hòn đảo để gây sức ép với Đài Bắc.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phụng Hòa hồi tháng 10 tuyên bố vấn đề Đài Loan liên quan tới chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích cốt lõi của Bắc Kinh, đồng thời khẳng định quân đội nước này sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để ngăn Đài Bắc độc lập.

Theo VNE

Các tin cũ hơn