Báo Hàn nói đoàn tiền trạm Triều Tiên khảo sát khách sạn 5 sao ở Hà Nội

Thứ tư, 20/02/2019, 16:21
Đoàn quan chức Triều Tiên tới nhiều khách sạn để tham khảo nơi lưu trú của lãnh đạo Kim Jong-un khi tới họp thượng đỉnh với Trump.

Các quan chức trong đoàn tiền trạm Triều Tiên ở Hà Nội sáng nay. (Ảnh: Yonhap.)

Kim Chang-son, người đứng đầu Ủy ban Các vấn đề nhà nước Triều Tiên và được xem là chánh văn phòng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sáng nay dẫn đầu đoàn tiền trạm Triều Tiên tới thăm một khách sạn 5 sao ở Hà Nội, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Ông Kim Chang-son được cho là đến Hà Nội từ hôm 16/2 và là người dẫn đầu phái đoàn phụ trách các vấn đề lễ tân và hậu cần của Triều Tiên trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai dự kiến được tổ chức vào tuần tới.

Các nhà quan sát cho biết hiện chưa thể chắc chắn khách sạn này có được chọn là nơi lưu trú cho Kim Jong-un trong thời gian dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không vì quyết định cuối cùng có thể được đưa ra vào phút chót.

Một nguồn tin của PV cho biết đoàn tiền trạm Triều Tiên đã khảo sát nhiều khách sạn khác nhau ở Hà Nội, đặt ra các yêu cầu tỉ mỉ, trong đó vấn đề an ninh được đặt lên hàng đầu.

Đoàn tiền trạm Mỹ cũng đã tới Hà Nội trong những ngày qua để làm công tác hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới. Đặc phái viên Mỹ - Triều dự kiến gặp nhau tại Hà Nội để bàn về các vấn đề giao thức và an ninh cho sự kiện.

Chiều nay, máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở theo phương tiện, đồ dùng và một chiếc trực thăng phục vụ Tổng thống Mỹ đã đáp xuống sân bay Nội Bài. Trước đó, hai vận tải cơ C-17 của Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Yokota đóng ở Nhật chở theo trang thiết bị, hàng hoá tiền trạm phục vụ hội nghị hôm 14/2 cũng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Theo VNE

Các tin cũ hơn