Ông chủ cà phê Trung Nguyên: "Tôi chưa bao giờ sai với cô"

Thứ tư, 20/02/2019, 17:07
Trong phiên tòa buổi chiều, ông Vũ rất nhiều lần lớn tiếng bức xúc. Ông từ chối đọc lá thư của các con mà phía bà Thảo mang đến. "Tôi chưa bao giờ sai với cô điều gì cà", ông nói.

Chiều 20/2, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Mở đầu phiên tòa buổi chiều, luật sư của phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) đưa ra ý kiến về việc ghi âm ghi hình tại tòa.

Luật sư Phan Trung Hoài (bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo) đề nghị HĐXX cân nhắc vì thứ nhất đây là tranh chấp hôn nhân gia đình liên quan nhân thân hai bên; thứ hai tại tòa có những thông tin về cấu trúc, số liệu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. “Bà Thảo tôn trọng việc tác nghiệp nhưng đề nghị trước khi đăng, phát ghi âm ghi hình cần phải được sự cho phép của bà”, luật sư Hoài nói.

Phía bị đơn và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không có ý kiến. Lúc này, chủ tọa thông báo báo chí có quyền ghi âm ghi hình nhưng trước khi đăng tin cần phải có sự cho phép của đương sự.

Bà Thảo đề nghị báo chí muốn đăng tải ghi âm ghi hình phải được sự cho phép của bà.

Bước vào phần xét hỏi, bà Thảo hỏi ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) về việc từ năm 2013 đến nay ông lên núi ở ẩn, vậy việc chăm sóc các con, điều hành Tập đoàn Trung Nguyên thế nào khi 5 năm trên núi?

Ông Vũ nói tổ chức muốn đi xa phải cần có tư tưởng mới, có mô hình. Ông cho rằng việc lên núi để tìm ra phương pháp kinh doanh thiện lành, duy nhất.

Bà Thảo liền nhắc lại câu hỏi vì cho rằng ông Vũ đang trả lời lạc đề. Ông chủ Trung Nguyên nhấn mạnh ông đang trả lời câu hỏi của nguyên đơn. Ông nói người giỏi lãnh đạo thì thời gian quản lý là quan trọng.

Nhắc đến vấn đề con cái với ông Vũ là một nỗi niềm. Ông trình bày các con của ông ở bên Úc có bạn của ông lo lắng. Còn 2 con ở Việt Nam thì có người giúp việc.

Khi bà Thảo liên tục nhắc lại điều bà muốn hỏi là vấn đề chăm sóc, chu cấp cho các con, ông Vũ đáp: “Nhà này đâu thiếu tiền. Tôi sợ mỗi lời nói nói ra rất đau lòng. Toà tuyên xử thế nào không quan trọng, lương tri của mình là điều quan trọng. Mấy cháu làm sao thiếu tiền được”, ông Vũ nói với giọng bức xúc và tự động ngồi xuống.

Lúc này bà Thảo nói : “Vậy là anh Vũ thừa nhận không chu cấp”.

Phía đại diện bà Thảo đưa ra câu hỏi về việc ông Vũ có tài sản riêng gì, bao nhiêu tiền? Luật sư đại diện nói việc ông Vũ khởi nghiệp với vốn ban đầu ít ỏi, phải bán 2 căn nhà.

Ngay sau đó, ông Vũ xin được trả lời. Ông trình bày về quá trình ông khởi nghiệp, xây dựng Trung Nguyên từ những ngày đầu.

"Đừng bao giờ nói đóng góp đồng nào vào Trung Nguyên. Tôi phải mượn từng bao cà phê, mượn rồi trả cho người ta. Người ta thương vì mình khát khao, thiện lương thiện lành nên giúp dựng Trung Nguyên bắt đầu từ năm 1996, lấy cô về là năm 1998. Không ai phủ nhận. Nhưng nói cái gì không phải của mình", ông nói rồi quay lại phía sau chỉ vào người mẹ cùa mình, tiếp lời: "Người mẹ có sai gì với cô?...".

Ông Vũ trầm tư tại tòa.

Khi phía bà Thảo ngỏ ý đưa cho ông lá thư được cho là của 4 người con gửi, có chữ ký, ông Vũ từ chối đọc. Ông cười nhẹ, lắc đầu nói sẽ đọc vào thời điểm khác.

Sau đó, tại phần xét hỏi về sau, khi luật sư tiếp tục nhắc lại lá thư, ông lớn tiếng, nói như khan cả cổ. Ông nói ban đầu ông nhún nhường, lui về sau để mặc cho bà Thảo làm gì thì làm. Nhưng càng lúc ông cho rằng người vợ mình càng quá đáng.

"Các cháu không hiểu những gì đang xảy ra. Cô có thể làm mọi thứ. Cô cứ 5% rồi bao nhiêu phần trăm. Tôi và mẹ tôi đây, không ai cần tiền cả. Tôi chưa bao giờ sai với cô điều gì", ông chỉ tay về hướng bà Thảo, gay gắt.

Tại phiên tòa buổi sáng, cả ông Vũ và bà Thảo cùng luật sư tranh cãi gay gắt. Bà Thảo đề nghị nuôi 4 đứa con, cho rằng suốt 6 năm qua ông Vũ bỏ bê gia đình. Bà cũng đề nghị ông chủ Trung Nguyên chu cấp cho mỗi đứa con 5% cổ tức của ông.

Ông Vũ nói không ai giành điều gì, tiền nhiều không để làm gì, bản thân ông không muốn làm tổn thương con cái. “Làm sao cho các cháu ổn định tinh thần. Cha mẹ ai đúng ai sai chưa biết nhưng đừng bao giờ làm tổn thương các cháu dù một khoảnh khắc nào. Hôm trước, đưa cả các cháu vào tòa, không ai làm chuyện đó”, ông Vũ nói.

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên được tòa TP thụ lý từ tháng 11/2015. Gần 2 năm sau, vào tháng 8/2017, cơ quan tư pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của ông Vũ và bà Thảo.

Sáng 14/9/2018, TAND TP.HCM tiếp tục tổ chức hòa giải để làm rõ việc thẩm định giá của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và tranh chấp xoay quanh vấn đề con cái. Tuy nhiên, bà Thảo lại không đến tòa nên những vấn đề này chưa đi đến thống nhất.

Ngày 22/10/2018, TAND TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để thu thập thêm chứng cứ từ các cơn quan chức năng. Ngay sau đó, bà Thảo gửi đơn yêu cầu TAND Cấp cao hủy bỏ quyết định này.Trong 2 ngày 3 và 14/8/2018, tòa mở 2 phiên hòa giải. Tuy nhiên, giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích