IS tuyên bố bắn rơi máy bay ném bom B-52 của Mỹ ở Afghanistan

Thứ năm, 11/04/2019, 09:14
Một chiếc máy bay B-52 đã bị bắn rơi khi đang khởi hành từ căn cứ không quân Shawrab ở miền Nam Afghanistan vào đầu giờ sáng ngày 10/4.

Một chiếc máy bay B-52 của không quân Mỹ. (Ảnh: AP)

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tuyên bố họ đã bắn hạ một máy bay ném bom hạng nặng B-52 của Mỹ, trang tin Syria của Muraselon đưa tin.

“Chiến binh IS đã nhắm vào một máy bay ném bom B-52 của Mỹ với vũ khí hạng nặng vào sáng sớm hôm nay tại khu vực Lar thuộc quận Washir của tỉnh Helmand", người phát ngôn của IS được trích dẫn.

Máy bay ném bom B-52 được cho là đã bị rơi sau cuộc tấn công, giết chết toàn bộ phi hành đoàn. Chính quyền Afghanistan và Mỹ vẫn chưa bình luận về vấn đề này.

Vào ngày 8/4, ba thành viên dịch vụ Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe hơi vào một đoàn xe gần căn cứ không quân Bagram ở phía Đông Bắc Afghanistan. Nhóm khủng bố đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom.

Nhà nước Hồi giáo IS nổi lên vào năm 1994 ở đỉnh điểm của một cuộc nội chiến ở Afghanistan. Nhóm này nắm giữ quyền lực ở hầu hết các quốc gia từ năm 1996 đến 2001; trong thời gian này, nó đã đưa ra luật Hồi giáo Sharia.

IS bị lật đổ khỏi quyền lực bởi một liên minh do Mỹ dẫn đầu năm 2001 và kể từ đó đã tiến hành một cuộc chiến tranh du kích chống lại chính phủ có trụ sở tại Kabul, và lực lượng NATO ở Afghanistan và nước láng giềng Pakistan.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích