Tổng thống Philippines cám ơn nghĩa cử đẹp của ngư dân Việt Nam

Thứ hai, 24/06/2019, 07:35
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cám ơn thuyền viên Việt Nam vì “hành động tốt bụng và lòng trắc ẩn” sau khi cứu các ngư dân Philippines trong vụ chìm tàu ở Bãi cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tổng thống Duterte đã bày tỏ lòng biết ơn trong cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra ở thủ đô Bangkok - Thái Lan.

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo, cho biết: "Tổng thống Duterte đã nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn đến thuyền trưởng và các thuyền viên tàu cá Việt Nam , những người đã cứu ngư dân Philippines gần Bãi cỏ Rong. Ông cho rằng sự tốt bụng và lòng trắc ẩn này sẽ luôn được Philippines và nhân dân Philippines ghi nhớ. Tổng thống Duterte đã bày tỏ sự biết ơn đến Việt Nam thông qua Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc".

Tổng thống Philippines cám ơn nghĩa cử đẹp của ngư dân Việt Nam - Ảnh 1.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cám ơn thuyền viên Việt Nam tại Hội nghị cấp cao ASEAN. Ảnh: GMA

Chính quyền Philippines trước đó lên án tàu Trung Quốc bỏ mặc các ngư dân Philippines trên biển sau vụ đâm tàu. Mới đây, Manila đã đồng ý đề xuất của Trung Quốc về việc tiến hành cuộc điều tra chung để tìm hiểu sự thật, cũng như xác định bên chịu trách nhiệm trong vụ việc mà ông Duterte cho là "tai nạn hàng hải nhỏ".

Người phát ngôn của Tổng thống cho rằng Philippines vẫn duy trì quan điểm về việc chủ quyền là vấn đề "không thể đàm phán" và nước này sẽ tìm ra bên chịu trách nhiệm cũng như yêu cầu bồi thường cho những ngư dân bị bỏ rơi trên biển. "Chúng tôi đang đòi công lý cho người dân của mình và sẽ tận dụng mọi phương tiện hợp pháp cho mục đích đó" – vị này nhấn mạnh.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn