Đài Loan dự kiến tổn thất gần tỉ USD vì lệnh cấm du lịch của Trung Quốc

Thứ năm, 01/08/2019, 10:55
Việc Trung Quốc cấm công dân nước này tự túc đến Đài Loan có thể làm giảm 700.000 khách đến vùng lãnh thổ trong 6 tháng tới, gây tổn thất 28 tỉ Đài tệ (khoảng 21.000 tỉ đồng).

Du khách Trung Quốc tham quan địa điểm du lịch tại Đài Bắc

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc thông báo từ ngày 1.8 sẽ ngừng cấp giấy thông hành cá nhân cho cư dân tại 47 thành phố lớn của nước này vì quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan đang căng thẳng.

“Dựa trên tình hình hai bờ eo biển hiện tại, các chuyến du lịch riêng lẻ của công dân Trung Quốc sẽ tạm thời bị cấm cho đến khi có thông báo thêm”, Reuters dẫn thông tin từ bộ này.

Trước đây, người dân Trung Quốc phải đăng ký giấy thông hành nếu muốn du lịch Đài Loan. Và chỉ có người dân của 47 thành phố, như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hạ Môn, được phép đi một mình.

Các website của chính phủ Trung Quốc liên quan đến du lịch xác nhận lệnh cấm chỉ áp dụng cho các khách lẻ, không ảnh hưởng đến những người du lịch theo nhóm.

Hội đồng sự vụ đại lục của Đài Loan đã lên tiếng phản đối và chỉ trích mạnh mẽ động thái của Trung Quốc.
“Chính quyền đại lục đơn phương hủy bỏ thỏa thuận mà không trao đổi với chúng tôi”, hội đồng tuyên bố.
Phản ứng trước thông báo trên, người chịu trách nhiệm giao thông Đài Loan, ông Lin Chai-lung tuyên bố chính quyền Đài Bắc sẽ chi thêm 3,6 tỉ Đài tệ trong quý 4 năm nay để xúc tiến quảng bá du lịch.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn