Cơ quan thuế Mỹ cảnh báo: Không đóng thuế, đừng mơ có hộ chiếu

Thứ năm, 15/08/2019, 17:09
Công dân Mỹ bất kể đang ở trong hay ngoài nước sẽ bị tịch thu hộ chiếu nếu không đóng thuế theo quy định.

Trong thông báo đưa ra tuần trước, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) thông báo sẽ hợp tác với Bộ Ngoại giao trong nỗ lực tăng cường thực thi Đạo luật FAST có hiệu lực từ năm 2015, cho phép chính phủ liên bang từ chối đơn xin cấp hộ chiếu mới hoặc thu hồi hộ chiếu hiện có của các cá nhận nợ thuế trên 52.000 USD. Số tiến này bao gồm cả phí và tiền phạt.

Thông báo được IRS phát đi hôm 8/8 lưu ý rằng trước khi họ thông báo cho Bộ Ngoại giao Mỹ về khoản nợ quá hạn của công dân vi phạm, người này sẽ nhận được thông báo thu hồi hộ chiếu. Họ sẽ có 30 ngày để liên hệ với cơ quan liên bang để chứng minh đang nỗ lực giải quyết khoản nợ thuế của mình.

Người Mỹ sẽ bị tịch thu hộ chiếu nếu nợ thuế trên 52.000 USD. (Ảnh: CCO)

Các nỗ lực này có thể bao gồm một thỏa thuận trả góp giữa cá nhân và IRS. Một số trường hợp cũng sẽ được cân nhắc xem xét nếu họ chứng minh được rằng mình đang phá sản, sống tại các khu vực được tuyên bố thảm họa hoặc là nạn nhân của các vụ trộm thông tin thuế. Ngoại lệ duy nhất dành cho những người phục vụ tại các vùng chiến sự ở nước ngoài.

"Mục tiêu là nhắc nhở mọi người rằng rằng chương trình tịch thu hộ chiếu vẫn đang được thực thi. Thêm vào đó, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi đã bắt đầu chuyển các trường hợp vi phạm tới Bộ Ngoại ngoại Mỹ để thu hồi hộ chiếu", phát ngôn viên của IRS, ông Báilia Barreda nói với CNBC.

Ông Barreda nói thêm rằng IRS đã thông báo với 400.000 người về tình trạng nợ thuế của họ từ khi chương trình được kích hoạt trở lại vào tháng 2/2018. Tính tới tháng 6/2018, IRS nhận được 11,5 triệu USD tiền thuế từ 220 cá nhân 1.400 trường hợp khác ký kết các thỏa thuận thanh toán với IRS.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích