MacBook Pro 15 inch bị cấm mang lên máy bay tại Mỹ

Thứ tư, 14/08/2019, 10:24
MacBook Pro 15 inch đã bị Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấm mang lên các chuyến bay do nguy cơ cháy nổ từ pin từ đầu tháng 7.

Các viên pin bên trong MacBook Pro. (Ảnh: ARCM).

Trong một tuyên bố với Bloomberg, FAA cho biết hành khách mang máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch của Apple, bán từ giữa năm 2015 đến tháng 2/2017 sẽ bị thu hồi, do pin có thể bị quá nóng và gây rủi ro an toàn cháy nổ.

Cùng với cảnh báo, FAA cũng nhắc nhở các hãng hàng không tuân thủ hướng dẫn an toàn bay liên quan đến sản phẩm có viên pin bị thu hồi. Điều này đồng nghĩa là những chiếc MacBook Pro 15 inch sẽ không được mang lên chuyến bay, kể cả dưới cả dạng ký gửi và hành lý xách tay.

Cũng theo FAA, hiện bốn hãng hàng không có hoạt động vận chuyển hàng hóa được quản lý bởi Total Cargo Expertise là TUI Group Airlines, Thomas Cook Airlines, Air Italy và Air Transat, đã thực hiện lệnh cấm. Riêng TUI Group Airlines đã xác nhận chính sách mới này, đồng thời cho biết các nhân viên sân bay và tiếp viên hàng không sẽ đưa ra thông báo cho hành khách trước khi máy bay cất cánh.

Vào tháng 6, Apple đã bắt đầu chương trình thu hồi và thay thế tự nguyện model MacBook Pro 15 inch bán từ tháng 9/2015 đến 2/2017 do lỗi quá nhiệt, có thể gây cháy nổ. Tuy nhiên, công ty công nghệ Mỹ nói chỉ "số lượng hạn chế" máy bị ảnh hưởng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích