Nữ công an gây rối tại Tân Sơn Nhất bị cấm bay 12 tháng

Thứ bảy, 24/08/2019, 11:37
Cục Hàng không vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng với hành khách Lê Thị Hiền sau hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền được Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng ký sáng nay (24/8).

Theo đó, bà Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, cán bộ Công an quận Đống Đa, Hà Nội) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 27/8 đến hết ngày 26/8/2020. Ngoài ra, nữ hành khách này sẽ bị kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo (tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021).

Nữ đại úy công an gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo quyết định này, các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trong quyết định.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Vụ gây rối xảy ra chiều 11/8. Hôm đó, bà Lê Thị Hiền sau khi đã gửi 4 kiện hành lý vẫn yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8kg. Theo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, khi nhân viên làm thủ tục đề nghị bà Hiền xách tay thì nữ hành khách đã to tiếng, chửi bới.

Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, nữ cán bộ công an tiếp tục có phát ngôn khiếm nhã và xô đẩy nhân viên an ninh hàng không. Tiếp nhận vụ việc, Đồn Công an Tân Sơn Nhất đã xử phạt hành chính bà Hiền số tiền 200.000 đồng vì hành vi gây rối tại sân bay.

Công an quận Đống Đa mới đây cũng  tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Lê Thị Hiền để làm rõ sự việc. Phân trần với PV, bà Hiền cho biết sự việc xảy ra do nhân viên sân bay có lời lẽ khiếm nhã trước. Tuy nhiên, phía Vietnam Airlines khẳng định nhân viên làm dịch vụ mặt đất đã làm việc đúng quy trình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích