Trung Quốc bất ngờ miễn trừ 10% thuế mua hàng cho xe điện Tesla

Thứ ba, 03/09/2019, 11:05
Giữa lúc thương chiến căng thẳng, Trung Quốc bất ngờ tuyên bố miễn trừ 10% thuế mua hàng cho xe điện Tesla.

Theo Reuters, Bộ Công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) vừa tuyên bố sẽ miễn trừ 10% thuế mua hàng đánh vào các loại xe điện của tập đoàn Tesla Inc. Động thái được xem như một sự nhượng bộ của nước này với nhà sản xuất ô tô trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ vẫn chưa đi đến hồi kết.

Trung Quốc miễn trừ 10% thuế mua hàng cho xe điện Tesla. (Ảnh: Fufurecar)

Tesla coi Trung Quốc là một trong những thị trường đang phát triển, quan trọng nhất và việc miễn thuế mua hàng 10% có thể giảm chi phí mua Tesla tới 99.000 nhân dân tệ (13.957 USD), theo một bài đăng trên tài khoản truyền thông xã hội WeChat của Tesla.

Cụ thể, Trung Quốc sẽ miễn giảm thuế mua hàng tới 10% cho 16 mẫu xe Tesla đang được bán tại thị trường nước này, bao gồm các dòng Model S, X và 3.

MIIT không đưa ra lí do tại sao không áp dụng mức thuế này đối với các dòng xe còn lại của hãng.

Hiện, Tesla còn đang mở rộng thị trường tại Trung Quốc bằng việc xây dựng một nhà máy sản xuất ôtô tại Thượng Hải. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên ở nước ngoài của hãng.

Ngoài ra, Tesla đang chuẩn bị thúc đẩy doanh số bán hàng tại thị trường đông dân này bằng cách quảng bá các sự kiện đua xe, phòng trưng bày xe cùng nhiều hoạt động khác.

Ông Musk, giám đốc Tesla đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao, bao gồm Phó Chủ tịch Trung Quốc, Vương Kỳ Sơn và bộ trưởng giao thông vận tải Trung Quốc. Ông Musk cũng công khai ca ngợi Trung Quốc giữa lúc căng thẳng với Mỹ. Musk đồng thời gửi lời cảm ơn Thượng Hải cùng chính phủ Trung Quốc đã “rất chu đáo” hỗ trợ Tesla.

Ông còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với những tiến bộ "tuyệt vời" trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông và vũ trụ mà Trung Quốc đạt được trong những năm qua.

Cũng theo hãng tin Reuters, Tesla đã từ chối tờ bình luận về những thông tin trên. Mặc dù hãng xe không tiết lộ doanh số bán hàng của mình tại các quốc gia nhưng theo công ty LMC Automotive, chỉ trong 7 tháng đầu năm nay, doanh số bán xe Tesla tại thị trường Trung Quốc đạt 23.678 xe, tăng gần gấp đôi lượng xe được bán ra một năm trước đó.

Đáng chú ý, cổ phiếu của hãng cũng đã tăng 1,5%, ở mức 225,01 USD trong phiên giao dịch đầu giờ chiều thứ Sáu (30/8).

Theo VTC

Các tin cũ hơn