Cấm tàu thuyền chở khách du lịch ra đảo Phú Quốc trong bão số 4

Thứ sáu, 30/08/2019, 11:32
Sáng 29/8, toàn bộ hoạt động của tàu thuyền chở khách đi các đảo ở Phú Quốc (Kiên Giang) tạm ngưng đến khi tình hình bão số 4 chuyển biến khả quan hơn.

Sáng 30/8, chia sẻ với PV, ông Võ Minh Tuấn, Trưởng ban pháp chế Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang, cho biết: "Do ảnh hưởng của bão số 4, toàn bộ hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa từ đất liền đi các đảo phải tạm ngưng".

"Hiện tại, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, giật khoảng cấp 8. Theo đó, chúng tôi sẽ có thông báo cho tàu thuyền hoạt động trở lại tùy vào diễn biến thời tiết", ông Tuấn cho biết thêm.

Theo dự báo thời tiết, Phú Quốc đang nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 4. (Ảnh chụp màn hình).

Trước tình hình thời tiết xấu, nhiều du khách đã tiếc nuối vì không hoàn thành được kế hoạch du lịch trong dịp lễ 2/9 này.

Nguyễn Phương Duy (TP.HCM) chia sẻ: "Tôi định đến Phú Quốc trong dịp lễ này nhưng chẳng may nghe tin bão và cấm tàu thuyền hoạt động. Bởi vậy, tôi đành ở nhà".

Theo đại diện Vntrip, những người dự định đi du lịch trong dịp nghỉ Quốc khánh thường đặt phòng trước một thời gian khá dài. Trong khi đó, các khách sạn thường không có dịch vụ cho hoàn tiền, hủy chuyến sát ngày trong dịp lễ, Tết. Do đó, khách phải chịu thiệt.

Không chỉ đảo ngọc Phú Quốc, nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác cũng chịu ảnh hưởng của cơn bão này như Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng)...

Theo thông tin từ đại diện Saigontourist, hãng đã tạm dừng bán các tour đến đảo vào đầu mùa bão. Do đó, cơn bão số 4 không làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp này.

"Tuy nhiên, hãng đã mở bán lại tour đi Phú Quốc khi nghe được thông tin bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới", vị đại diện hãng lữ hành cho biết thêm.

Cũng trong đầu tháng 8 năm nay, người dân Phú Quốc đã phải đối điện với tình trạng ngập lụt nặng nề. Đường sá ngập lênh láng, nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm không thể ở, đồ đạc trôi nổi, hư hỏng. Người dân đi lại bằng xuồng, các tour du lịch bị hủy...

Khi đó, sân bay Phú Quốc có ngày buộc phải đóng cửa, nhiều chuyến bay không thể đáp xuống cảng hàng không quốc tế này vì thời tiết quá xấu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn