Đình chỉ cơ sở mầm non để quên trẻ 3 tuổi suốt 7 tiếng trên ôtô

Thứ hai, 16/09/2019, 13:35
Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, đã đình chỉ hoạt động đối với cơ sở giáo dục Đồ Rê Mí sau sự cố trẻ 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón suốt 7 tiếng.

Trao đổi với PV sáng 16/9, ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du, Bắc Ninh - cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh và UBND huyện Tiên Du liên quan vụ việc cháu bé 3 tuổi bị quên trên ôtô đưa đón.

Ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du, Bắc Ninh - cho biết cơ sở mầm non Đồ Rê Mí đã bị đình chỉ hoạt động.

Theo đó, 17h30 ngày 13/9, khi nhận báo cáo về sự cố xảy ra tại nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí ở xã Hoàn Như (Tiên Du, Bắc Ninh), Phòng GD&ĐT huyện đã cử cán bộ nắm bắt tình hình và yêu cầu chủ nhóm trẻ tường trình sự việc.

Chủ cơ sở này là bà Dương Thị Hợp, cho biết hồi 6h30 ngày 13/9, ôtô đưa đón của cơ sở Đồ Rê Mí do lái xe Nguyễn Công Tỵ (chồng bà Hợp, sinh năm 1976, ở xã Minh Đạo, huyện Tiên Du) điều khiển, đón 9 trẻ tại các gia đình.

Do sơ suất, tài xế đã để quên cháu Nguyễn Tấn Lợi (3 tuổi, ngồi hàng ghế cuối) cho đến 15h cùng ngày mới phát hiện. Cháu bé đã được đưa đến Phòng khám Đa khoa Hà Nội tại xã Hoàn Sơn để sơ cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Lúc này, chủ cơ sở thông báo với gia đình và tiếp tục đưa cháu bé đến Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, rồi Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội.

Đến nay, tình trạng sức khỏe của cháu Lợi không còn nguy hiểm, đang được theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cơ sở mầm non Đề Rê Mí, nơi có học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí được thành lập từ năm 2018 với quy mô khoảng 60 trẻ. Đây là một trong những cơ sở được cấp phép, đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, đội ngũ giáo viên. Đơn vị này chỉ có một xe đưa đón học sinh.

"Đây là sự việc đáng tiếc và là bài học về công tác quản lý của trường học trong việc đưa đón học sinh", Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du nói.

Cũng theo ông Phạm Đăng Thuyên, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo đình chỉ cơ sở mầm non này. Học sinh khác sẽ được chuyển sang các cơ sở mầm non công lập. Cơ quan công an đã làm việc với tài xế.

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT - cho biết sau khi nhận được thông tin, ông đã gọi cho cơ sở để nắm bắt tình hình. Bộ GD&ĐT chỉ đạo cần làm rõ sự việc để có thông tin đến dư luận.

"Ngay sau vụ cháu bé tử vong trên ôtô đưa đón học sinh ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quy định đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đây là việc các nhà trường tổ chức đưa đón học sinh phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh. Riêng Bắc Ninh, lãnh đạo Sở cho biết hôm nay sẽ làm việc với cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xác minh về bộ", ông Minh nói.

Trước đó, ngày 16/8, Bộ GD&ĐT có công văn gửi các sở GD&ĐT về việc tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng ôtô do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa ký.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích