TP.HCM ra lệnh khẩn xử lý nạn "chăn dắt" xin ăn

Thứ bảy, 14/09/2019, 08:30
Công an TP.HCM phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức điều tra, phát hiện, xử lý các đối tượng “chăn dắt”, trục lợi người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em để hoạt động bán hàng rong, xin ăn…

Một nhóm trẻ "đóng chốt" ở giao lộ Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh (TP.HCM) để xin tiền

Ngày 13.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm có công văn khẩn gửi Công an TP, Sở LĐ-TB-XH và 24 quận, huyện về giải quyết tình trạng một số đối tượng lợi dụng người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em để tổ chức bán hàng rong, xin ăn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm giao Công an TP chủ trì phối hợp với đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức rà soát địa bàn, đưa các đối tượng lang thang xin ăn, không có nơi cư trú ổn định ở TP vào cơ sở trợ giúp xã hội.

Đồng thời, các cơ quan này tổ chức điều tra, phát hiện, xử lý các đối tượng “chăn dắt”, trục lợi người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em và các đối tượng yếu thế khác để hoạt động bán hàng rong, xin ăn…

UBND quận, huyện phải có trách nhiệm tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa người dân đi lang thang xin ăn; rà soát nắm tình hình, đời sống của những người có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thời gian qua, dư luận nhiều lần phản ánh vấn nạn người ăn xin "tràn" ra nhiều khu vực công cộng trên địa bàn TP.HCM. Mặc dù UBND TP.HCM nhiều lần chỉ đạo xử lý, nhưng thực tế vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn