TP.HCM cách ly 14 người nghi nhiễm virus corona

Thứ năm, 06/02/2020, 11:31
9 người nghi nhiễm nCoV đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, 2 tại Đa khoa Củ Chi, 2 ở Bệnh viện Vinmec và một Nhi đồng 1.

Theo Sở Y tế TP.HCM, một người cách ly tại Bệnh viện Vinmec Central Park là tiếp viên hàng không từng làm việc trên chuyến bay đến tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Người còn lại đi từ tỉnh An Huy, khi đưa vào cách ly đã tự ý bỏ về nhà. Sáng 5/2, Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh phối hợp với công an đưa người này vào bệnh viện trở lại để giám sát, cách ly.

Bên trong khu vực cách ly bệnh nhân nCoV tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến nay TP.HCM chi nhận có 3 ca dương tính nCoV, trong đó một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã khỏi bệnh xuất viện. 2 người đang điều trị tại Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sức khỏe diễn tiến ổn định. 7 người tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Chợ Rẫy đã hết thời gian theo dõi, không phát hiện triệu chứng bệnh.

Bệnh nhân là Việt kiều Mỹ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới không sốt, thở oxy qua mặt nạ, được điều trị kháng sinh và kháng virus. Ảnh chụp X-quang cho thấy tình trạng viêm phổi chưa cải thiện. 18 người gồm 8 nhân viên khách sạn, 10 khách lưu trú tiếp xúc gần với bệnh nhân, đang cách ly tại Bệnh viện Quận 3.

Sở Y tế TP.HCM tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV tại các bệnh viện của thành phố và quận, huyện. Phối hợp giám sát người lao động, khách du lịch đến từ Trung Quốc. Tăng cường tập huấn về phác đồ điều trị, quy trình cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng chống lây nhiễm chéo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn