Số lượng các ca tử vong do cúm corona có thể sớm cao hơn SARS

Thứ bảy, 08/02/2020, 08:49
Tính đến đầu ngày thứ Bảy, tổng số các ca tử vong do dịch cúm corona tăng lên 717 ca sau khi chính quyền tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thông báo có thêm 81 ca tử vong và 2.841 ca mắc mới.

Số lượng các ca tử vong do cúm corona nhiều khả năng sẽ sớm vượt qua tổng số người tử vong do dịch SARS, nếu tốc độ tử vong vẫn tiếp tục như ở hiện tại.

Tính đến đầu ngày thứ Bảy, tổng số các ca tử vong do dịch cúm corona tăng lên 717 ca sau khi chính quyền tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thông báo có thêm 81 ca tử vong và 2.841 ca mắc mới.

Năm 2002 và năm 2003, sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp (SARS) đã cướp đi sinh mạng của 774 người sau khi dịch khởi phát tại Trung Quốc và lan rộng trên khắp toàn cầu.

Tổng số người chết do dịch bệnh hiện tại sẽ có thể cao hơn, xét đến nhưng thông tin cho thấy hệ thống y tế tại tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc đang quá tải.

Du thuyền Royal Caribbean mới đây đã cấm khách mang hộ chiếu Trung Quốc, Hồng Kông hay Macao lên du thuyền. Đồng thời quản lý du thuyền sẽ yêu cầu rà soát y tế chặt chẽ hơn với những người từng đến Trung Quốc trong 15 ngày gần nhất.

Ngoài ra, công ty cũng tuyên bố rằng bất kỳ ai cảm thấy không đủ khỏe hoặc có những triệu chứng giống cúm hoặc sốt cũng sẽ không được phép lên tàu.

Dịch cúm corona cho đến nay chưa hề gây ra bất kỳ sự gián đoạn nào lên chuỗi cung ứng các sản phẩm y tế, các sản phẩm này chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc, theo công bố của giới chức Mỹ nói trước Quốc hội nước này.

Người đứng đầu Viện nghiên cứu về dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia, ông Anthony Fauci, khẳng định rằng những nỗ lực điều trị bệnh truyền nhiềm và nghiên cứu ra vắc xin để ngăn các trường hợp nhiễm mới đang diễn ra trôi chảy.

Phía Mỹ hiện vẫn đang chờ phản hồi từ phía Trung Quốc về việc liệu đề xuất của phía Mỹ về việc hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm đến Trung Quốc cùng với nhóm chuyên trách của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệu có được chấp nhận.

Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc dành ra 100 triệu USD để giúp Trung Quốc và một số nước khác ngăn chặn sự lây lan mạnh của dịch cúm corona. Trong tuần này phía Mỹ đã gửi đến Trung Quốc 17,8 tấn sản phẩm y tế các loại, trong đó bao gồm mặt nạ, sản phẩm hỗ trợ hô hấp và nhiều dụng cụ y tế khác.

Một bệnh viện tại Trung Quốc hiện đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm cúm corona công bố rằng loại virus này đang lây lan nhanh với tốc độ khủng khiếp trong nhóm các nhân viên y tế và nhiều bệnh nhân khác. Tình trạng lây nhiễm trong bệnh viện là nguyên nhân của khoảng 41% các ca lây nhiễm, trong đó có 40 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân.

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn