Trung Quốc điều 32.000 nhân viên y tế đến Hồ Bắc

Thứ ba, 18/02/2020, 10:43
Tổng cộng 32.000 nhân viên y tế, trong đó có 11.000 chuyên gia hồi sức tích cực, tới hỗ trợ Hồ Bắc chống dịch corona.

Guo Yanhong, thành viên Ủy ban Y tế Quốc gia, thông báo con số trong cuộc họp hôm qua. Bà cho biết điều trị bệnh nhân là ưu tiên hàng đầu trong công tác chống dịch hiện nay.

"Cho đến nay, 29 đơn vị cấp tỉnh, trong đó có Binh đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương cùng các cơ quan quân sự đã cử 32.000 nhân viên y tế bao gồm lượng lớn y tá để hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán. Họ hầu hết là các chuyên gia về bệnh hô hấp, truyền nhiễm và chăm sóc tích cực", bà cho biết.

Do có nhiều bệnh nhân mắc triệu chứng nặng nề, giới chức điều 11.000 bác sĩ và y tá chuyên về hồi sức tích cực tới Hồ Bắc. Đội ngũ này chiếm tới 10% tổng số các chuyên gia chăm sóc tích cực của toàn Trung Quốc.

22 đội cứu hộ y tế khẩn cấp quốc gia cùng các trang thiết bị tiên tiến, phòng xét nghiệm di động và các nhân viên chuyên môn cũng được huy động giúp Vũ Hán cải thiện tốc độ chẩn đoán nCoV.

Các chuyên gia cao cấp nhất gồm nhà dịch tễ học Zhong Nanshan, tiến sĩ Wang Chen và học giả Li Lanjuan được tăng cường cho Hồ Bắc để tham gia hướng dẫn và điều trị cho các bệnh nhân.

Ông Zhong Nanshan, 84 tuổi, nhà khoa học nổi tiếng về hô hấp, từng là bác sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch SARS vào năm 2003.

Ông Li Lanjuan, 73 tuoior, chuyên gia từ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, từ Hàng Châu tới Vũ Hán ngày 1/2 cùng đội ngũ y bác sĩ, chuyên điều trị các bệnh nhân nặng.

Tiến sĩ Wang Chen, 58 tuổi, phó chủ tịch Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc kiêm chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Y học Trung Quốc. Ông Wang tới Hồ Bắc cùng ngày 1/2, phụ trách huấn luyện chẩn đoán và điều trị bệnh nhân nặng.

264 nhân viên y tế rời Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, ngày 9/2 để đến Hồ Bắc, hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc viêm phổi nCoV. (Ảnh: China Daily)

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Hồ Bắc đến nay đã lây lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành của nước này. Tính đến ngày 18/2, thế giới có 1.873 người chết và 73.332 trường hợp dương tính với nCoV. 5 ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục ở Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines và Đài Loan.

Ngày 17/2, phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có buổi họp đầu tiên cùng các chuyên gia, giới chức Trung Quốc để thảo luận về công tác dập dịch. Dự kiến, các nhà khoa học sẽ tới Bắc Kinh, Quảng Đông và Tứ Xuyên để tìm hiểu thêm về virus. Tuy nhiên, tâm dịch Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc hiện chưa có trong hành trình.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích