Thêm hai bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 xuất viện hôm nay

Thứ ba, 18/02/2020, 09:30
Sau thời gian điều trị, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên đều âm tính với Covid-19, được xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống bệnh dịch Covid-19, trong tổng 16 ca nhiễm bệnh viêm phổi tại Việt Nam, ngoài 7 ca đã xuất viện, sáng nay 18/2, hai bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh) sẽ ra viện.

Cả 2 đều ở Vĩnh Phúc, sau thời gian điều trị hiện khỏi bệnh. Kết quả xét nghiệm âm tính (trên 2 lần) với Covid-19, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

3 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện ngày 10/2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngày 10/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho 3 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 xuất viện, là: chị N.T.D (24 tuổi), anh T.C.P (30 tuổi) và chị V.H.L (29 tuổi).

Ba người đều có tiền sử dịch tễ làm công nhân cho Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản, nằm trong nhóm 8 người được cử đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Sau khi về nước, các bệnh nhân lần lượt xuất hiện triệu chứng nhiễm virus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp. Do nằm trong nhóm người nguy cơ cao, lại trở về từ vùng dịch, những người này đều được theo dõi, cách ly. Kết quả xét nghiệm sau đó của các bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngoài 5 bệnh nhân này, Việt Nam cũng điều trị thành công 4 bệnh nhân khác nhiễm Covid-19, là: 2 bệnh nhân người Trung Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, 1 bệnh nhân ở Khánh Hòa và 1 bệnh nhân ở Thanh Hóa.

Như vậy, tính tới nay có 9 trong 16 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam khỏi bệnh và được xuất viện. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (cả 2 đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (5 người đã khỏi); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (1 người đã khỏi và xuất viện), 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc và 1 trường hợp phát hiện ngày 13/2.

Theo VTC

Các tin cũ hơn