Cô gái Hàn Quốc bị đấm trật khớp hàm vì không đeo khẩu trang ở Mỹ

Thứ sáu, 13/03/2020, 07:30
Cô gái 23 tuổi bị tra hỏi: “Khẩu trang của cô đâu?” trước khi lĩnh cú đấm vào mặt từ một phụ nữ lạ ở Manhattan, Mỹ hôm 10/3.

Nhà chức trách thông tin khoảng 10h sáng 10/3, cô gái 23 tuổi - sinh viên đến từ Hàn Quốc - bị túm tóc và đấm vào mặt ngay trước khi bước vào một tòa nhà trên phố West 34th (Manhattan, New York).

Nghi phạm, được mô tả là một phụ nữ khoảng 20 tuổi, đã hỏi nạn nhân một cách thô lỗ: “Khẩu trang của cô đâu?”, theo đại diện Sở Cảnh sát New York.

Sau đó, kẻ tấn công tiếp tục dùng lời lẽ tục tĩu với nữ du học sinh: “Cô bị nhiễm virus corona rồi. Cô là người châu Á mà”.

“Tôi không biết vì sao cô ta cư xử như vậy với mình. Tôi thậm chí không hề đụng đến cô ta, mà chỉ đứng ở cửa và cố đi vào trong tòa nhà”, nạn nhân (yêu cầu giấu tên) nói với ABC 7.

Co gai Han Quoc bi dam trat khop ham vi khong deo khau trang o My hinh anh 1 gsegs_e1583971586314.jpg

Nạn nhân bị tổn thương ở phần hàm sau cú đấm của kẻ tình nghi. Ảnh: Nextshark.

Nữ sinh Hàn Quốc cho biết thêm cô bị đẩy vào vai trước khi bị đấm vào cằm. Nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường sau đó.

Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Bellevue trong tình trạng một bên hàm bị trật khớp.

Cảnh sát New York đang điều tra vụ tấn công như một tội ác vì thù địch. Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ra tuyên bố chỉ đạo cảnh sát bang hỗ trợ việc điều tra.

“Tôi cảm thấy phẫn nộ khi nghe tin một phụ nữ gốc Á bị tấn công ở Manhattan vào 10/3. Cuộc tấn công dường như bắt nguồn từ định kiến người châu Á có nhiều khả năng mang hoặc truyền virus corona”, ông Cuomo nói.

Ông Cuomo kết luận: “Rõ ràng, không có bằng chứng nào cho thấy người gốc Á phải gánh thêm trách nhiệm cho việc virus lây lan. Không cư dân nào ở bang này nên sợ hãi, xa lánh họ vì họ đến từ đâu hay trông họ như thế nào. Đa dạng sắc dân là sức mạnh lớn nhất, góp phần khiến New York trở nên tuyệt vời. Trong thời điểm khó khăn này, chúng ta cần đoàn kết chặt chẽ hơn nữa”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn