Cảnh sát Mỹ vây nhà người nhiễm nCoV không chịu cách ly

Thứ tư, 18/03/2020, 08:10
Một bệnh nhân ở Kentucky đã tự ý rời bệnh viện dù dương tính nCoV, khiến cảnh sát phải bao vây nhà nhằm ngăn ông ta ra ngoài.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cho biết một người đàn ông 53 tuổi ở hạt Nelson đã từ chối cách ly sau khi được xác nhận nhiễm nCoV. Các sĩ quan cảnh sát hạt Nelson phải tiến hành biện pháp "cách ly bắt buộc" đối với bệnh nhân nói trên.

"Đó là động thái mà tôi đã ước mình sẽ không bao giờ phải thực hiện", Thống đốc Beshear nói trong một cuộc họp báo ngày 14/3. Bang Kentucky hiện ghi nhận 25 ca nhiễm nCoV.

Nhân viên y tế di chuyển cáng để chuẩn bị đưa một bệnh nhân nhiễm nCoV lên xe cứu thương ở Kirkland, Washington, ngày 5/3. Ảnh: Reuters.

Nhân viên y tế di chuyển cáng để chuẩn bị đưa một bệnh nhân nhiễm nCoV lên xe cứu thương ở Kirkland, Washington, ngày 5/3. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát trưởng hạt Nelson Ramon Pineiroa cho hay các sĩ quan cảnh sát sẽ túc trực bên ngoài nhà của người đàn ông này 24 giờ mỗi ngày trong vòng hai tuần. Hiện tại, bệnh nhân vẫn hợp tác.

Thẩm phán hạt Nelson Dean Watts cho rằng biện pháp bao vây buộc cách ly là cần thiết nhằm giữ an toàn cho cộng đồng. "Cách ly là bắt buộc. Nếu cần, chúng ta phải thực hiện bằng vũ lực", ông nói.

Covid-19 đã xuất hiện tại toàn bộ 50 bang của Mỹ sau khi Tây Virginia ngày 17/3 xác nhận ca nhiễm đầu tiên. Mỹ hiện ghi nhận hơn 6.400 ca nhiễm với hơn 100 người chết. Tổng thống Donald Trump hôm 13/3 tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, cho các bang và vùng lãnh thổ quyền tiếp cận 50 tỷ USD trong quỹ liên bang để đối phó Covid-19. Ông cũng ban hành hướng dẫn nhằm "kìm chân" nCoV trong 15 ngày, nhưng thừa nhận đại dịch có thể kéo dài đến tháng 8.

Theo VNE

Các tin cũ hơn