Trung Quốc bất ngờ công bố 13 ca tử vong do cúm corona trong ngày gần nhất

Thứ tư, 18/03/2020, 11:31
Diễn biến đại dịch cúm corona tiếp tục có nhiều diễn biến bất lợi khi mà mới đây Trung Quốc đã công bố 11 ca tử vong vì cúm corona, ngoài ra Trung Quốc có thêm 13 ca mắc mới.

Ảnh: Bloomberg
Tại Italy, tình hình tiếp tục căng thẳng khi mà Italy công bố 345 ca tử vong và 3.526 ca mắc mới cúm corona. Tổng số ca lây nhiễm cúm corona tại Italy giờ là 31.506 ca.
Trong 24 tiếng gần nhất, Iran có 135 ca tử vong do cúm corona. Số lượng các ca lây nhiễm cúm corona mới tại Iran tăng thêm 1.178 ca trong ngày gần nhất, tổng số các ca lây nhiễm cúm corona tại Iran hiện là 16.169 ca.
Tây Ban Nha tiếp tục có số ca tử vong và mắc mới tăng cao, với 191 ca tử vong và 1.884 ca nhiễm mới trong ngày gần nhất.
Hiện tại, Mỹ đã có đến 6.499 ca nhiễm cúm corona, tất cả 50 bang của Mỹ đều đã có người nhiễm cúm corona, nước Mỹ đã có 26 ca tử vong do cúm corona.
Tình hình dịch cúm corona nhiều khả năng đã được kiểm soát khi số lượng các ca tử vong và mắc mới không ngừng ở mức thấp so với khoảng thời gian trước. Hàn Quốc có 177 ca nhiễm mới và 9 ca tử vong trong ngày gần nhất.
Dịch cúm corona tại Nhật cũng đỡ căng thẳng hơn với chỉ 1 ca tử vong và 29 ca nhiễm mới, tổng số người nhiễm cúm corona tại Nhật hiện là 882 ca.
Kinh tế toàn cầu đang bước vào suy thoái trong năm nay khi mà đại dịch cúm corona lây lan ra bên ngoài châu Á, theo cảnh báo của các chuyên gia phố Wall.
Goldman Sachs, Morgan Stanley và S&P Global trong ngày thứ Ba đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống mức suy thoái, khi mà ngày một nhiều các nước phương Tây đóng cửa trong những ngày gần đây.
Chuyên gia kinh tế thuộc Morgan Stanley dẫn đầu bởi ông Chetan Ahya nhận định: “Suy thoái kinh tế toàn cầu hiện đang là dự báo của chúng tôi”.
Ngân hàng Đầu tư này dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 0,9% trong năm 2020, giảm hơn đáng kể so với dự báo đưa ra cách đây 1 tuần trước.
Trong nghiên cứu của mình, các chuyên gia kinh tế viết: “Lần suy thoái này sẽ còn tồi tệ hơn đợt suy thoái toàn cầu của năm 2001. Nếu dịch cúm corona lan sang quý 3/2020, chúng ta sẽ có thể chứng kiến suy thoái tồi tệ hơn”.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích