Ngoại trưởng Mỹ nói gì về thông tin virus cúm corona có nguồn gốc từ Vũ Hán?

Thứ hai, 04/05/2020, 09:05
Theo Bloomberg đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ đã tuyên bố: “Tôi có thể nói với bạn rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy virus cúm này xuất phát từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.”

Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo khẳng định rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy virus cúm corona xuất phát từ phòng nghiên cứu tại Vũ Hán, Trung Quốc và rằng Bắc Kinh đã từ chối cho phép các nhà khoa học quốc tế tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra.

Theo Bloomberg đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ đã tuyên bố: “Tôi có thể nói với bạn rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy virus cúm này xuất phát từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Đây không phải lần đầu tiên chúng ta đương đầu với tình trạng thế giới phải ứng phó với thất bại từ phòng nghiên cứu của Trung Quốc”.

Ngoại trưởng Mỹ tuy nhiên đã không nói rằng loại virus đó là do con người tạo ra, ông nhấn mạnh rằng ông đồng ý với báo cáo của Tình báo Quốc gia Mỹ rằng có thể loại bỏ khả năng virus cúm đó do biến đổi gien hoặc do con người tạo ra.

Cho đến gần đây, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc dâng cao, nguồn gốc của virus đã được quan tâm nhiều. Số lượng các ca tử vong tại Mỹ do Covid-19 đã vượt 66.000 ca.

Ông Pompeo từ chối bình luận liệu Trung Quốc có cố tình phát tán loại virus này hay không: “Tôi đã xem những gì mà bên tình báo cung cấp. Tôi chẳng có lý do gì để tin rằng họ nói sai”.

Trong tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều trợ lý của ông đã chỉ trích mạnh mẽ Trung Quốc, họ yêu cầu phía Trung Quốc cần phải có câu trả lời về nguồn gốc của virus cúm corona. Trong ngày thứ Sáu, Tổng thống Mỹ ghi dòng trạng thái trên Twitter rằng một số mạng lưới truyền hình của Mỹ là “con rối Trung Quốc” còn chiến dịch chính trị của ông có đưa ra một số biểu ngữ chống Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định rằng Trung Quốc vẫn đang tiếp tục không cho phép các chuyên gia y tế từ WHO và Mỹ để lấy mẫu virus nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn