Hết cách ly xã hội: "Còn tiền đâu mà đi chơi lễ 30.4 và 1.5"

Thứ tư, 29/04/2020, 15:06
Đó là chia sẻ của nhiều bạn trẻ khi được hỏi 'lễ 30.4, 1.5 có đi đâu chơi không?'.

Do dịch Covid-19 nên nhiều người trẻ bị ảnh hưởng tài chính, nên họ không có tâm trạng đi chơi lễ (trong ảnh là Bưu điện TP.HCM trước khi cách ly xã hội)

Do năm nay, sau 2 ngày nghỉ lễ là 2 ngày nghỉ cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật), nên người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 4 ngày, từ 30.4 - 3.5.

Chỉ muốn lao vào làm việc

Tuy là đã hết cách ly xã hội, mọi người có thể rủ rê đến những nơi không đông người vui chơi vào dịp lễ 30.4 và 1.5, nhưng Võ Phi Thành Đạt (21 tuổi, trú tại khu Phú Mỹ Hưng, P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM) lại nói không với điều đó. Đạt cho biết: “Năm nay vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên túi tiền của mình bị 'viêm' hết rồi. Hiện tại mình chỉ muốn lao vào làm việc thật nhanh", Thành Đạt nói.

Cùng “cảnh ngộ” với Thành Đạt, Nguyễn Huỳnh Trang Đài, 23 tuổi, làm truyền thông tại số 1/5 đường Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, tâm sự trong mấy tháng dịch bệnh vừa qua, công việc và thu nhập của Đài bị ảnh hưởng nhiều.

Nhà thờ Đức Bà vắng bóng người trẻ vào ngày 24.4

“Bây giờ hết cách ly xã hội, thấy nhiều người đi du lịch, đi đến các nơi vui chơi để xả stress, nhưng mình chỉ muốn tập trung đi làm lại, kiếm tiền bù vào những ngày phải nghỉ việc vì dịch...”, Trang Đài chia sẻ.

Còn chị Nguyễn Thị Yến Nhi, 27 tuổi, trú ngụ tại xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, lại than thở: “Công việc thì chưa quyết định đi làm lại, tiền bạc thì vơi dần theo thời gian, đóng tiền phòng trọ trên Sài Gòn đều đều mà không ở,… thì còn tiền đâu mà đi chơi lễ 30.4, 1.5”. Yến Nhi làm nhân viên tại một cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, hiện ngành nghề này vẫn chưa được phép hoạt động trở lại dù đã hết cách ly xã hội.

Sẽ về nhà

Đã làm việc xuyên suốt mùa dịch, nên Nguyễn Thụy Xuân Trinh, 23 tuổi, công tác tại Đoàn thanh niên Q.10, TP.HCM, chỉ muốn về nhà vào kỳ nghỉ lễ 4 ngày này. Xuân Trinh bộc bạch, về nhà ăn ngủ để “dưỡng thương” sau thời gian làm việc xuyên dịch. Hơn nữa đang dịch bệnh thì Trinh không ưu tiên đi du lịch, mặc dù biết vé khách sạn rẻ, địa điểm tham quan cũng ít người...

Còn anh Nguyễn Văn Nam, 27 tuổi, làm nhân văn phòng tại số 132 Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM, cho biết anh sẽ về với gia đình trong dịp nghỉ lễ này để tìm cảm giác bình yên, vui vẻ.

Ga Nhà hát thành phố là điểm mới thu hút người trẻ

"Quê ở Tiền Giang nên mình sẽ chạy xe máy về luôn. Thường thì vào những ngày này, gia đình mình sẽ tụ họp lại, nấu nướng ăn uống và cùng nói chuyện với nhau", anh Nam tâm sự.

Trong khi đó, là người sống tại Sài Gòn từ nhỏ, Nguyễn Thị Yến Thanh, học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10, TP.HCM, cho biết sẽ cùng nhóm bạn đi tham quan khung cảnh Ga Nhà hát thành phố. Khi đi, tụi em sẽ mang khẩu trang và đứng cách mọi người 2m... để phòng dịch Covid.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn