Lãnh đạo Trung Nguyên bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo gây thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng đã giả mạo tài liệu gì?

Thứ tư, 29/04/2020, 10:11
Trong số các tài liệu bị giả mạo có Biên bản họp ĐHĐCĐ của Tập đoàn Trung Nguyên, có dấu hiệu bị cắt ghép.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Ngày 28/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, xảy ra tại CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên. Quyết định đã được cơ quan điều tra chuyển sang VKSND cùng cấp chờ phê chuẩn.

Trong vụ án liên quan đến CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tố cáo hình sự vụ án, tố giác tội phạm sử dụng hồ sơ giả mạo gây thiệt hại nghiêm trọng trên 4.000 tỷ đồng. Ông Nguyễn Duy Phước, Trưởng phòng pháp lý CTCP Tập đoàn Trung Nguyên là người bị tố giác về những hành vi sử dụng hồ sơ tài liệu giả mạo.

Trong thông báo mới, phía bà Thảo nêu vụ án bắt đầu vào cuối năm 2015, khi Tập đoàn Trung Nguyên (TNG) ra thông báo tạm dừng cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan với lý do bảo trì máy móc tại nhà máy Bình Dương.

Ngay sau đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng liên quan, các đối tác của Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên thông báo nguyên nhân sự việc này xuất phát từ việc tranh chấp quyền điều hành tại công ty giữa bà và chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trong thời gian chờ tòa án giải quyết ly hôn, phía TNG tiến hành bãi nhiệm tất cả các chức vụ của bà Thảo trong Tập đoàn Trung Nguyên, gồm việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Thường Trực của bà tại Tập đoàn Trung Nguyên và miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tại Công ty Cà phê hòa tan đối với bà Thảo. Phía bà Thảo cho rằng tất cả các việc bãi nhiệm này không đảm bảo tính pháp lý và hoàn toàn sai trái, trong đó có những dấu hiệu giả mạo giấy tờ, hồ sơ.

Thông báo từ phía bà Thảo nêu, trong quá trình TAND tỉnh Bình Dương thụ lý giải quyết tranh chấp giữa bà Thảo và phía TNG, ngày 27/3/2018 ông Nguyễn Duy Phước, đại diện cho TNG có nộp cho Tòa án 02 tài liệu gồm Biên bản họp ĐHĐCĐ của Tập đoàn Trung Nguyên không đề ngày, chỉ đề tháng 12/2011 và Quyết định của ĐHĐCĐ Tập đoàn Trung Nguyên không đề ngày, chỉ đề tháng 12/2011. Sau khi được tiếp cận các tài liệu, bà Thảo nhận thấy cả 02 tài liệu này đều là giả mạo, nên ngày 28/9/2018, bà Thảo đã gởi Đơn tố cáo chứng cứ giả mạo và đề nghị trưng cầu giám định các tài liệu mà TAND tỉnh Bình Dương đã thu thập từ phía ông Nguyễn Duy Phước cung cấp.

Bà Thảo khẳng định nội dung của 02 tài liệu trên có sự mâu thuẫn, bị cắt ghép photo; chữ ký của bà trong các tài liệu là giả mạo (bị phô tô), do bản thân bà khi đó với tư cách là cổ đông, thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thường Trực của TNG khẳng định không có cuộc họp của công ty và không tham dự cuộc họp nào để bàn và thống nhất về nội dung ủy quyền cho ông Vũ đại diện phần vốn góp của TNG tại Công ty Cà phê Hòa tan.

Do đó, phía bà Thảo cho biết việc ông Nguyễn Duy Phước nộp và khẳng định với Tòa bằng văn bản viết tay rằng “Công ty Cà phê Hòa Tan nhận được các tài liệu này vào thời điểm tháng 12/2011” là hoàn toàn không đúng, thể hiện việc lừa dối Tòa án tỉnh Bình Dương tin vào một tài liệu giả mạo nhằm mục đích là tước đoạt quyền quyền quản lý của bà tại Công ty Cà phê Hòa Tan. Theo bà Thảo, hành vi của ông Phước rơi vào trường hợp giả mạo và sử dụng tài liệu, chứng cứ giả mạo có dấu hiệu tội phạm. Từ đó bà đề nghị phía tòa trước khi chuyển tài liệu này cho cơ quan điều tra có thẩm quyền xem xét theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự, tòa cần thu thập bản gốc của 2 tài liệu trên và quyết định trưng cầu giám định theo quy định.

Sau đó, Tòa án tiến hành trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và các kết quả giám định số 14/C09-P5 ngày 30/01/2019 và 92/C09-P5 ngày 24/05/2019 của Viện khoa học hình sự.

Nội dung kết luận: Tài liệu về Biên Bản họp ĐHĐCĐ của Tập đoàn Trung Nguyên giữa tài liệu của Phước nộp và Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương cung cấp là không được photo cùng nhau, có dấu hiệu bị cắt ghép giả mạo. Tài liệu về Quyết định của ĐHĐCĐ của Tập đoàn Trung Nguyên giữa tài liệu của Phước nộp và Phòng ĐKKD cung cấp là được photo từ một nguồn gốc (trừ các chữ số ngày tháng năm). Các chữ “Công ty CP Cà Phê Trung Nguyên” ở dòng chữ in thứ 10 tính từ trên xuống tại trang 2 trên mẫu cần giám định ký hiệu A bị cắt ghép.

Từ đó, ngày 26/6/2019 bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã làm đơn tố giác và đã được Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương thụ lý giải quyết từ ngày 12/9/2019 cho đến nay.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn