Thuốc điều trị Covid-19 của Gilead sẽ được dùng cho bệnh nhân Mỹ ngay từ tuần này

Thứ hai, 04/05/2020, 09:52
Kết quả ban đầu của Gilead sau thử nghiệm lâm sàng cho thấy ít nhất khoảng 50% bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị với liều 5 ngày đã trở nên khỏe hơn.

Ảnh: SCMP

Thuốc điều trị virus cúm corona của Gilead sẽ được cung cấp đến các bác sỹ và bệnh nhân ngay trong tuần này, theo CEO của Gilead công bố.

Chủ tịch kiêm CEO của Gilead Sciences, ông Daniel O’Day, nhận xét: “Chúng tôi có kế hoạch cung cấp thuốc remdesivir cho bệnh nhân Covid-19 vào đầu tuần này, chúng tôi sẽ làm việc với chính phủ Mỹ để quyết định thành phố nào chịu tác động nặng nề nhất và nơi nào bệnh nhân cần loại thuốc này nhất”.

Ông O’Day nói: “Chúng tôi đã cung cấp toàn bộ nguồn cung mà chúng tôi có trong chuỗi cung ứng, chúng tôi làm như vậy bởi chúng tôi hiểu được những khổ sở mà con người đang phải chịu đựng, chúng tôi muốn đảm bảo rằng không có yếu tố gì cản trở việc chúng tôi cung cấp thuốc đến bệnh nhân”.

Virus cúm corona đã gây ra nhiều sự xáo trộn chưa từng có đến nước Mỹ và khắp thế giới. Thuốc kháng virus redemsivir là nguồn hy vọng của hơn 1,1 triệu người Mỹ được chẩn đoán mắc loại bệnh lây nhiễm nhanh chóng này cũng như những thành viên thị trường đang hy vọng vào khả năng mở cửa lại nền kinh tế.

Kết quả ban đầu của Gilead sau thử nghiệm lâm sàng cho thấy ít nhất khoảng 50% bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị với liều 5 ngày đã trở nên khỏe hơn. Viện nghiên cứu về bệnh dị ứng và lây nhiễm quốc gia công bố một nghiên cứu cho thấy rằng những bệnh nhân Covid-19 được điều trị bằng thuốc remdesivir hồi phục sau 11 ngày, nhanh hơn 4 ngày so với người không dùng.

Sau những thử nghiệm ban đầu, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng loại thuốc này cho việc điều trị Covid-19. Điều đó đồng nghĩa thuốc này chưa trải qua quá trình xem xét giống như các loại thuốc mà FDA từng cấp phép tuy nhiên bác sỹ sẽ được cho phép dùng thuốc remdesivir cho những bệnh nhân được chẩn đoán mắc loại bệnh này. Tất cả nguồn cung thuốc sẽ được chuyển đến chính phủ để phân phối ra khắp nước Mỹ.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn