Mỹ nói Triều Tiên nổ súng về phía Hàn Quốc do "sơ ý"

Thứ hai, 04/05/2020, 09:16
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay nói việc Triều Tiên nổ súng về phía Hàn Quốc ở khu phi quân sự là vô tình và không gây thương vong.

"Nhiều phát đạn được bắn ra từ phía Bắc, chúng tôi nghĩ là do sơ ý. Hàn Quốc đã bắn trả. Không có thương vong từ cả hai phía", Pompeo cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh ABC.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 8/4. (Ảnh: Reuters).

Quân đội Hàn Quốc trước đó cho hay phía Triều Tiên nã nhiều phát đạn vào tháp canh bên kia biên giới, buộc lực lượng này bắn cảnh cáo đáp trả. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), các binh sĩ đứng gác tại tháp canh gần thị trấn biên giới Cheorwon nghe thấy nhiều tiếng súng vào khoảng 7h41 (5h41 giờ Hà Nội) và phát hiện 4 vết đạn trên tường tháp canh.

Theo quy trình phản ứng, quân đội Hàn Quốc đã bắn trả hai loạt, mỗi loạt 10 viên, về phía Triều Tiên và phát tín hiệu cảnh báo qua loa phóng thanh. Phía Hàn Quốc không ghi nhận bất cứ thiệt hại nào về người và cơ sở vật chất.

Sự cố nổ súng gần đây nhất diễn ra ở khu phi quân sự (DMZ) là vào tháng 11/2017, khi lực lượng biên phòng Triều Tiên bắn nhiều phát đạn qua phía Hàn Quốc để ngăn một binh sĩ đào tẩu. Binh sĩ đào tẩu này trúng đạn, song đã được lực lượng Hàn Quốc giải cứu.

Sự việc xảy ra một ngày sau khi truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã tái xuất hiện sau gần ba tuần vắng mặt trước công chúng mà không có bất kỳ lời giải thích nào.

Ngoại trưởng Mỹ từ chối bình luận về những thông tin Mỹ nắm được liên quan tới sự vắng mặt của lãnh đạo Triều Tiên cũng như các đồn đoán về sức khỏe của Kim Jong-un.

"Chúng tôi cũng chỉ nhìn thấy các hình ảnh giống với những gì thế giới thấy vào hôm qua. Có vẻ Chủ tịch Kim vẫn sống và khỏe mạnh", ông nói. "Nhiệm vụ của chúng ta vẫn không đổi, đó là thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và kiến tạo một tương lai tươi đẹp hơn cho người dân Triều Tiên".

Theo VNE

Các tin cũ hơn