Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga khỏe hơn

Thứ tư, 10/06/2020, 16:18
Sau hai ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tình trạng nhiễm trùng của bé trai đã cải thiện, vết thương trên cơ thể lành dần.

Bé trai bị bỏ rơi trong hố ga được điều dưỡng chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn ngày 10/6.

Bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, cho biết bé bị nhiễm trùng sơ sinh, căn bệnh có tỷ lệ tử vong đứng thứ hai, chỉ sau suy hô hấp cấp sơ sinh. Sau hai ngày điều trị, sức khỏe của bé đã cải thiện hơn, tiên lượng tốt. Bé tiếp tục được điều trị tại khoa Sơ sinh.

Theo bác sĩ Giang, bé trai nhập viện trong tình trạng có rất nhiều tổn thương da, bị xây xước toàn thân. Ấu trùng xâm nhập vào tai, miệng, rốn của bé, gây nhiễm trùng nặng.

"Trong suốt hai mươi mấy năm làm nghề, tôi chưa gặp một ca nào như thế này. Tua trực hôm ấy cũng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng rất thương tâm như vậy. Nhưng cũng thật kỳ diệu vì em bé sơ sinh vẫn sống, dù trong môi trường hố ga rất bẩn, dù bên ngoài trời nắng nóng", bác sĩ Giang nói.

Ngày 8/6, bé được người dân phát hiện bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Bé nặng 2,4kg, sức khỏe yếu, côn trùng bám đầy mắt, tai, mũi, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ.

Điều kiện thời tiết Hà Nội mấy ngày nay rất khắc nghiệt, nhiệt độ ban ngày lên đến 40 độ C. Chính quyền đã cử người theo dõi tình hình và tìm người thân của bé.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích