Nhiều người Sài Gòn không đeo khẩu trang bị phạt

Thứ tư, 05/08/2020, 16:33
Các quận huyện lập nhiều tổ công tác đi nhắc nhở, giám sát việc đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch, một số người bị xử phạt 200.000 đồng, sáng 5/8.

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân tập thể dục ở công viên Lê Văn Tám không đeo khẩu trang, sáng 5/8. Ảnh: Hà An.

7h sáng ôtô của UBND phường Đa Kao, quận 1 đi dọc công viên Lê Văn Tám liên tục phát loa nhắc nhở người dân thực hiện biện pháp phòng dịch, trong đó có đeo khẩu trang. "Anh ơi, mang khẩu trang vào để bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng", ông Hoàng Anh Tuấn, đội trưởng Đội trật tự đô thị phường, nhắc nhở người đàn ông đang tập thể dục.

Nghe vậy, anh Võ Khắc Ân (32 tuổi, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) lấy khẩu trang trong túi quần ra đeo, phân trần: "Tập thể dục mệt, ra mồ hôi nên tôi tháo ra một lúc cho đỡ ngộp thở. Mấy hôm nay thấy đài báo thông tin không đeo khẩu trang sẽ bị phạt, tôi hoàn toàn ủng hộ", anh Ân nói.

Đội trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết qua kiểm tra thấy phần lớn mọi người ở công viên Lê Văn Tám đều đeo khẩu trang. Chỉ hơn 10 người hạ khẩu trang xuống cằm, cầm trên tay đã đeo trở lại sau khi được nhắc nhở. Trong sáng nay, tổ công tác phường Đa Kao chưa xử phạt trường hợp nào.

Cách công viên Lê Văn Tám chừng 3km, hơn 20 người thuộc lực lượng liên ngành quận 1 gồm trật tự đô thị, công an, cán bộ phường cũng đi nhiều vòng phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé) nhắc nhở người dân. Với những trường hợp không có khẩu trang được phát miễn phí.

Một người vô gia cư không có khẩu trang được phát miễn phí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Ảnh: Hà An.

Một người vô gia cư được phát khẩu trang miễn phí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, trưa 5/8. Ảnh: Hà An.

Trong sáng nay, các tổ công tác của UBND quận 10 cũng có mặt ở những nơi công cộng đông người. Tại quán trà sữa trên đường Nguyễn Tri Phương, chị Nguyễn Hoàng Phương (25 tuổi) không đeo khẩu trang bị xử phạt 200.000 đồng theo Nghị định 176/2013. Một khách trong quán không đeo khẩu trang cũng bị phạt.

"Tôi biết bắt buộc đeo khẩu trang từ ngày 5/8 nhưng lo làm trà sữa cho khách nên quên mang", chị Phương nói và cho biết ủng hộ quy định, để bảo vệ sức khỏe người dân trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích