Ông Biden: Kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 của Mỹ thất bại thảm hại

Thứ bảy, 16/01/2021, 10:23
Tổng thống đắc cử Joe Biden cho rằng, đến nay kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 tại Mỹ thất bại thảm hại, cam kết đẩy mạnh quá trình tiêm chủng trong thời gian tới.

Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết: “Đến nay, việc triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Mỹ đã thất bại thảm hại. Thực tế, mọi thứ sẽ tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên tốt hơn. Và những thay đổi về chính sách mà chúng tôi sẽ thực hiện cần thêm thời gian kiểm chứng”.

Ông Biden cũng cho hay, ông sẽ viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để tăng nguồn cung cấp vaccine. Theo Tổng thống đắc cử Mỹ, kế hoạch tiêm chủng tới đây của chính quyền Mỹ “không có nghĩa là tất cả mọi người sẽ được tiêm vaccine ngay lập tức, song nhiều người sẽ được tiêm khi vaccine có sẵn”.

Ông Biden: Kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 của Mỹ thất bại thảm hại - 1

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. (Ảnh: The New York)

Bên cạnh đó, ông Biden cam kết tăng cường tiêm chủng tại các cơ sở y tế, xây dựng các phòng tiêm chủng lưu động để tiêm vaccine cho các cộng đồng ở nông thôn và thành thị khó tiếp cận với việc tiêm phòng. Ông Biden cũng nhấn mạnh “công bằng là trọng tâm trong quá trình tiêm chủng vaccine”.

Giống như chính quyền Trump, ông Biden kêu gọi các bang mở rộng các nhóm đủ điều kiện tiêm vaccine cho những người từ 65 tuổi trở lên.

Chính quyền Biden cũng sẽ cung cấp “các chương trình tiêm vaccine COVID-19 dành cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao, trong đó có những người vô gia cư, tù nhân và những người trong các cơ sở phục vụ những người bị khuyết tật về trí tuệ và phát triển”.

Ông Biden tiết lộ kế hoạch tiêm chủng vaccine chỉ một ngày sau khi ông đề xuất gói chi tiêu 1,9 nghìn tỉ USD để chống lại suy thoái kinh tế và cuộc khủng hoảng COVID-19, trong đó có 20 tỉ USD cho “chương trình vaccine quốc gia”. Tổng thống đắc cử đã nhiều lần nói rằng ông dự định cung cấp "100 triệu liều vaccine COVID-19 cho người dân Mỹ" trong 100 sau khi ông lên nắm quyền tại Nhà Trắng.

Hôm 15/1,Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo về một biến thể COVID-19 lây lan nhanh hơn. Loại biến thể này được dự báo sẽ trở thành nguồn lây nhiễm chính tại nước Mỹ vào tháng 3, có thể sẽ làm bùng phát đợt lây nhiễm nghiêm trọng khác về số ca nhiễm bệnh và thiệt mạng.

Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 24.066.151 trường hợp nhiễm bệnh và 401.363 người chết.
Theo VTCNews

Các tin cũ hơn