Chị em công sở hào hứng với "thể dục 30 phút"

Thứ ba, 13/03/2012, 11:48
Tự ti vì bụng mỡ và vóc dáng thừa cân, trưa nào chị Ly, nhân viên ngân hàng ở phố Kim Mã (Hà Nội) cũng tranh thủ đến lớp tập thể dục 30 phút. Sau đó chị tranh thủ 'nạp năng lượng' để tiếp tục làm việc buổi chiều.


Tranh thủ giờ nghỉ buổi trưa, chị em văn phòng rủ nhau đi tập thể dục 30 phút. Ảnh: M.P
 

12h trưa, phòng thể dục 30 phút ở phố Kim Mã, quận Ba Đình, đã kín người. Các chị em mặc đồng phục công sở ríu rít mang túi đồ tập đi nhanh vào phòng. Nhìn quanh xem máy nào còn trống, họ bắt đầu 30 phút cải thiện vóc dáng cơ thể.
 

Phòng tập có hơn 10 máy được xếp cạnh nhau và mỗi máy được thiết kế để tập với một cơ. Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, học viên chỉ ở lại mỗi máy 30 giây để cơ không mệt mỏi. Hết hai vòng tập với máy, chị em sẽ ra khu vực giãn cơ.
 

Vì cơ thể khá ì ạch nên chị Ly điều khiển chiếc máy tập phần dưới một cách nặng nề. Dù hai chân đã được nhân viên đỡ lên giá chỉ còn việc đẩy ra và khép lại nhưng chị cũng toát mồ hôi mới điều khiển được máy.
 

Vừa tập, chị Ly vừa luôn miệng than mình béo và chỉ mong đi tập để giảm cân. Chị kể, do bận rộn với công việc nên không thể bỏ ra khoảng 2 tiếng một ngày để chăm sóc vóc dáng. Nghe bạn bè rủ mới xuất hiện lớp thể dục chỉ 30 phút, chị tranh thủ buổi trưa đi tập.
 

Người tập sẽ tập cùng mỗi máy 30 giây trước khi lên trạm phục hồi để chuyển qua máy khác. Ảnh: M.P
 

Trước khi đến với lớp học này, chị Ly từng đi tập ở phòng gym, đi bơi và tập yoga. Tuy nhiên, cân nặng chỉ chững lại mà không giảm, vòng hai và ba vẫn không gọn gàng nên chị quyết định đi tập buổi trưa với hy vọng cải thiện vóc dáng. Gần 12h trưa, vừa xong việc ở cơ quan, chị lại đi bộ đến phòng tập.
 

"Mình chọn khóa học 30 phút vì sau buổi tập vẫn còn chút thời gian nghỉ ngơi. Cả ngày ngồi trong phòng nên mình muốn tranh thủ giờ nghỉ đi xả stress, đầu óc thoải mái. Tập xong mình mới ăn trưa", chị Ly cho biết.
 

Theo chị Ly, ở những phòng tập thể dục thông thường, học viên nam, nữ tập chung, máy lại ít nên người nào đến trước sẽ giữ khư khư và chỉ tập được với mỗi máy ấy. Hơn nữa, vì thiếu người hướng dẫn nên đôi lúc người tập sẽ không biết cách dùng máy thế nào.
 

Không quá lo lắng vì béo bụng nhưng trưa nào Trúc, sinh viên ĐH RMIT, cũng cùng bạn ghé qua lớp học thể dục 30 phút. Hết giờ học buổi sáng, cô nàng đến chỗ tập để có vóc dáng khỏe mạnh. Nữ sinh này cho hay, lúc đầu thấy lạ nên quyết định đi học thử.
 

"Sau 30 phút tập tích cực và tập trung, em thấy hiệu quả bằng một buổi tập vài tiếng. Học ở đây không cần phải đợi có lớp, muốn vào lúc nào cũng được", Trúc nói.
 

Trong thời gian 30 phút, người tập sẽ lần lượt tập cùng máy 2 vòng. Ảnh: M.P
 

Những người tập lần đầu sẽ được làm quen với máy và tập ở mức độ vừa phải. Các buổi tập sau, học viên sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn tập tích cực. Không chỉ dân văn phòng người Việt, nhiều phụ nữ nước ngoài cũng tìm đến tập.
 

Theo chị Vũ Thanh Hà, chủ phòng tập, lớp thể dục 30 phút buổi trưa nhằm giúp phụ nữ, đặc biệt là chị em văn phòng có có hội chăm sóc cơ thể. Trước khi vào bài tập, học viên sẽ được phân tích vóc dáng cơ thể. Dựa vào hồ sơ của người tập, các huấn luyện viên sẽ biết được vấn đề sức khỏe của họ.
 

Chị Hà cho biết thêm, hầu hết trung tâm thể dục đều thiết kế bài tập dài trong khi chị em công sở được nghỉ trưa ngắn. Lớp học 30 phút giúp họ tiết kiệm cả thời gian và chi phí.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn