Trẻ mới 3 tháng tuổi đã cong vẹo cột sống

Thứ tư, 21/03/2012, 05:40
PGS.TS. Nguyễn Văn Thạch, Trưởng khoa Phẫu thuật cột sống (BV Việt Đức-Hà Nội) cho biết, nhiều trẻ nhỏ dưới 3 tuổi có biểu hiện lệch vẹo cột sống. Cá biệt có trường hợp gia đình phát hiện trẻ mới 3 tháng tuổi cũng đã có biểu hiện cong vẹo cột sống.

 
Bé trai được gia đình phát hiện vẹo cột sống từ 3 tháng tuổi. Từ nhỏ đến bây giờ cháu hay bị ho sốt do viêm phổi. Khi đến viện khám phát hiện cháu bị vẹo cột sống bẩm sinh do dị tật đốt sống.


Theo BS Thạch, vẹo cột sống có thể gây nên sự chèn ép đối với hệ tuần hoàn và hô hấp, gây nên triệu chứng suy tim hoặc rối loạn thông khí ở phổi, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ sau này.

“Bệnh này có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt phát triển nhanh ở tuổi dậy thì, nhất là ở nữ giới. Đa số vẹo cột sống ở trẻ dưới 3 tuổi có nguyên nhân bẩm sinh hoặc do bệnh lý thần kinh cơ. Trẻ từ 3-10 tuổi xuất hiện vẹo cột sống thì có 20% là có căn nguyên”- BS Thạch nói.

Tuổi phát hiện vẹo cột sống càng nhỏ thì mức độ tiến triển vẹo càng nặng, càng để lại hậu quả nặng nề cho trẻ về sau và càng khó điều trị. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo gia đình nên chú ý con em mình, nếu thấy có biểu hiện lệch vẹo cột sống nên đưa con đến cơ sở y tế khám và điều trị.

Khám, tư vấn miễn phí cho trẻ vẹo cột sống

Từ ngày 21.3 đến 13.4.2012, BV Việt Đức tổ chức khám chữa bệnh và tư vấn cho các cháu vẹo cột sống và gia đình. Đối các các trường hợp vẹo nặng các cháu sẽ được hội chẩn trực tiếp với chuyên gia nước ngoài đến từ Hội hàn lâm phẫu thuật viên chỉnh hình Hoa Kỳ (AAOS).

Gia đình có thể liên hệ theo số điện thoại 04.39380053.


Theo Laodong

Các tin cũ hơn