Khánh Hòa lắp điện mặt trời cho đảo Ninh Tân

Thứ năm, 22/03/2012, 06:06
Chiều 21/3, tại cuộc họp với Sở Công thương và các cơ quan liên quan về việc phủ điện cho đảo Ninh Tân thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã quyết định đầu tư 4 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh, cho hệ thống điện cho đảo này bằng năng lượng Mặt Trời.



Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

 

Đây là đảo ven bờ đầu tiên thí điểm việc phủ điện bằng nguồn năng lượng sạch, làm cơ sở để nhân rộng sang các đảo khác trong tỉnh.

Thôn đảo Ninh Tân cách đất liền khoảng 1 giờ đi thuyền, với 55 hộ dân, điều kiện địa lý rất khó khăn, không thể kéo được điện lưới quốc gia. Đây cũng là nơi có số giờ nắng/năm khá cao, phù hợp để thí điểm phủ điện bằng nguồn năng lượng Mặt Trời.

Dự kiến, mỗi hộ gia đình được lắp đặt 1 hệ thống pin Mặt Trời có công suất 350Wp. Lượng điện năng này đảm bảo cho sinh hoạt của người dân như thắp sáng, xem tivi, quạt máy…

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các sở, ngành liên quan tham mưu, hỗ trợ công tác quản lý vận hành, khai thác, thu tiền điện phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng để thuận lợi cho việc triển khai dự án sau này.

Huyện Vạn Ninh có 3 thôn đảo chưa được phủ điện là Ninh Tân, Ninh Đảo, Điệp Sơn và đều thuộc xã Vạn Thạnh. Các thôn này đều có điều kiện địa lý khó khăn, nên theo quy hoạch phát triển của ngành điện lực, các thôn đảo này sẽ được đầu tư điện từ nguồn năng lượng Mặt Trời.

Theo Vietnam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn