Rau an toàn thương hiệu... "chú bộ đội"

Thứ tư, 21/03/2012, 13:03
“Bán cho bó rau chú bộ đội ơi!"... là câu nói quen thuộc bạn sẽ nghe thấy khi có dịp chạy xe ngang qua ngã tư Cộng hòa – Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM vào chiều tối hàng ngày…
 
Chỉ cần nghe câu nói đó của khách hàng, đôi tay nhanh nhảu của binh nhì Nguyễn Hữu Quang (quê Đồng Nai) thuộc Trung đội 2, Tiểu đoàn 10, Sư đoàn 367 nhanh chóng chuyển tới tay khách hàng bó rau cải tươi non, xanh mướt với giá chỉ 4.000 đồng. Anh cũng mau miệng "tiếp thị": “Nếu chị mua nhiều em sẽ khuyến mãi, 10.000 đồng ba bó”…Vị khách không cần suy nghĩ thêm, mua luôn ba bó rau.

Trên lề đường Cộng Hòa, mỗi chiều tối, các anh bộ đội lại đem rau
sạch trồng được ra bán rẻ cho bà con


Trò chuyện với chị Trang, một khách hàng thường xuyên tại "sạp" rau của các chú bộ đội, chị cho biết: “Có dịp đi qua đây tui đều mua rau, nhiều khi đến trễ là không còn. Rau của các chú bộ đội trồng là rau sạch, không phun thuốc sâu hay bón phân hóa học nên rất yên tâm, luôn đắt hàng”. Lời chị Trang qủa không sai, phía sau chị gần chục người tấp xe vào lề đường... xếp hàng mua rau.

Đúng như lời khuyên của chị Trang, không mua nhanh sẽ hết. Chỉ trong khoảng 20 phút, khi tôi đang còn đứng tần ngần nhìn các anh bộ đội nhanh tay bán hàng, chiếc xe cút kít chở đầy rau cải xanh ban đầu đã vơi đi quá nửa.
 

             Những bó rau xanh, tươi ngon thế này luôn rất đông khách
 

Đưa tay gạt những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, binh nhì Nguyễn Trung Kiên (quê Long An) nói với tôi: “Rau này các đồng chí trong đơn vị trồng tăng gia vượt chỉ tiêu, được thủ trưởng cho phép nên mang ra đây bán rẻ cho bà con, không thì rau cũng già đi. Tiền bán rau để dành đến Tết mua quà cho đơn vị”.

Rau được các chiến sĩ bán rất đa dạng, từ rau cải ngọt, rau dền, cải củ,… Anh Kiên còn cho biết thêm: “Rau này trồng trong doanh trại, chỉ tưới nước sạch và nước tro, không sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu hay phân đạm, nên đảm bảo là rau an toàn 100%". Mỗi chuyến xe cút kít các chiến sĩ chở được hơn 100 bó, nếu bán hết thì về lấy thêm, nhưng chỉ được "kinh doanh" trong vòng  2 giờ (từ 4 đến 6 giờ chiều), sau đó các anh phải có mặt tại đơn vị.
 

Anh xe ôm nhiệt tình, phụ giúp các chú bộ đội bán rau
 

Chia sẻ với tôi, cô Diệu (cán bộ hưu trí, nhà gần đó) cho biết: “Tin tưởng vào rau của các chú bộ đội sạch nên hầu như ngày nào cô cũng mua, bạn bè đến thăm nhà, gặp lúc các chú bán rau là cô "mách" để họ biết mà mua vể ăn”. Thấy tôi chụp hình, anh xe ôm gần đó lăng xăng chạy lại vừa quảng cáo vừa phụ các anh bộ đội bán rau. “Rau này sạch lắm đó cô, các chú trồng lấy thì hoàn toàn tin tưởng nhé!” - vừa nói anh xe ôm vừa giơ bó rau lại phía tôi.

Những bó rau sạch, tươi xanh, giá rẻ, “made in bộ đội” không chỉ thu hút sinh viên, công nhân mà  cả cán bộ công chức đi làm về gặp dịp cũng ghé vào mua. Trong bối cảnh ăn uống cái gì cũng phải cảnh giác bởi các chất độc hại tồn dư trong rau quả, thực phẩm như hiện nay thì những bó rau xanh của người lính phần nào giúp một số gia đình vơi đi nỗi lo và có bát canh ngon trong bữa ăn của gia đình.

Theo CATP

Các tin cũ hơn