Chồng nhu nhược bị vợ đánh sưng mặt

Thứ hai, 16/04/2012, 15:51
Người ta nói, đàn ông là trụ cột chính của gia đình, là người cầm cương vợ. Thời nay, đa số vẫn vậy nhưng cũng không hiếm những ông chồng bị vợ hành hạ, bạo hành cho đến sưng tím mặt mũi mà chẳng dám hé răng nói nửa lời.


Từ một người vợ nhu mì

Trước giờ, người ta chẳng bao giờ nghĩ rằng, những vết thương trên mặt Tình là do vợ gây ra. Nếu nghe đến thế, người ta cũng chỉ cho rằng, anh đang cố gắng bịa chuyện để bôi xấu vợ và che đậy tội lỗi của mình. Vì Tình có tính trăng hoa, lăng nhăng. Còn vợ anh lại là người hiền thục nết na trong mắt hàng xóm láng giềng. Nên nói việc vợ đánh chồng là không thể. Nhưng lạ thay, tối chẳng thấy anh bị thương, sáng cứ bước ra từ nhà là bầm tím mặt. Thế là, dần dần họ cũng nghi ngờ và suy diễn.

Cái sự vợ đánh chồng cũng chỉ vì cái tính lăng nhăng của Tình. Bao nhiêu lần được tha thứ nhưng Tình không sửa thói trăng hoa. Vả lại, vợ Tình không muốn mang chuyện riêng ra làm trò cười cho hàng xóm láng giềng nên đành im ỉm xử lý. Tưởng vợ hiền mà bắt nạt, nào ngờ, không nghe thì vợ tát, vợ chửi, vợ nguyền rủa. Bởi với vợ Tình, trên đời này, điều không thể chấp nhận nhất là chuyện ngoại tình.

Bản chất con người khó có thể thay đổi nên sự biến đổi nhanh chóng của vợ cũng khiến cho Tình ngỡ ngàng. Vì ghen tuông mà người ta trở nên như thế sao. Đàn bà ghen thật là đáng sợ. Cũng vì những tin nhắn điện thoại của chồng, vì những cuộc gọi bí hiểm của anh mà vợ nổi cơn thịnh nộ, đập điện thoại, gào thét rồi khóc lóc thảm thiết. Thậm chí tát chồng đôm đốp vào mặt, nhưng lúc ấy Tình chẳng dám làm gì vì mình sai. Vả lại làm to chuyện thì ai là người có lợi, hàng xóm sẽ cười cho.

 


Bản chất con người khó có thể thay đổi nên sự biến đổi nhanh chóng của vợ cũng khiến cho Tình ngỡ ngàng. (ảnh minh họa)

Vô tình, những vết thương ấy trở thành điểm bàn tán của Tình bao ngày nay. Tình cũng im lặng không nói gì, nói ra có gì hay ho? Còn cô vợ vốn nhu mì giờ trở nên hung dữ. Nếu chồng không giữ lời hứa, cắt đứt các mối quan hệ ngoài luồng thì từ nay coi như chấm dứt. Mà điều đó Tình không bao giờ muốn, nhưng bản chất trăng hoa thì đã ngấm vào máu rồi. Lén lút rồi bị đánh, lén lút rồi chịu đòn, Tình đã quá quen với việc đó.

… Trở thành bà chằn đánh chồng

Người ta cứ tưởng, chỉ có chồng đánh vợ, chuyện vợ đánh chồng chẳng thể xảy ra. Nhưng không hoàn toàn là thế. Anh Chung vẫn ngày ngày chịu những cảnh đòn roi của vợ, tuy không phải là quá mạnh tay, nhưng cái tát, cú rúi đầu chồng và tường của mấy bà chằn ấy cũng khiến mặt mũi anh thâm tím.

Lần ấy, chỉ vì cái tội đi khuya về, đã không gọi điện cho vợ lại còn say bí tỉ. Thấy chồng bê tha, giày dép không chịu tháo mà leo lên giường, rồi lại đẩy vợ ngã xuống sàn nhà, thế là bà vợ nổi cơn tam bành, tức tốc lôi ông chồng dậy, té nước vào mặt rồi tát cho mấy cái. Mục đích chính cũng là để cho chồng tỉnh rượu, để thấy vợ phải thu dọn "chiến lợi phẩm" của anh ta thế nào, nhưng không ngờ, cái tát không quá mạnh ấy cũng đủ để người say như anh ta rúi đầu vào tường và mắt thì sưng lên, chán đỏ tấy.

Run cầm cập vì nghĩ, sáng mai thế nào chồng cũng cho một trận. Nhưng chẳng ngờ, chồng không những không giận mà còn lấy làm xấu hổ vì hành động của mình. Dường như biết mình có lỗi nên anh Chung tỏ ra e ngại với vợ và rất ân cần vợ.

 


Thông thường là trong lúc say, vợ mới đủ sức đánh Chung nhưng say sưa với anh lại là chuyện thường ngày ở huyện. (ảnh minh họa)

Được đà từ lần ấy, vợ Chung chẳng ngại buông những lời quát tháo, khó chịu, gắt gỏng khi chồng không về đúng giờ, quên gọi điện hay say sưa bên ngoài. Những lần vợ quá lời, Chung đưa tay lên định tát nhưng ngay lập tức bị ngăn lại và đánh trả. Những lúc mệt mỏi, say rượu, có chống lại vợ cũng chẳng đủ sức vì người cứ mềm nhũn ra. Thông thường là trong lúc say, vợ mới đủ sức đánh Chung nhưng say sưa với anh lại là chuyện thường ngày ở huyện.

Đến cơ quan với khuôn mặt tím bầm nhưng Chung chẳng dám hé răng nửa lời. Thú nhận bị vợ đánh thì còn mặt mũi nào nữa nên cũng đành ngậm ngùi cho qua. Khổ nỗi, vợ có "vũ thê" nhưng nhiều lúc đáng yêu đến lạ. Vì thế, có muốn cũng chẳng thể bỏ được vợ. Thế là vô tình Chung cứ chịu cảnh bạo hành của vợ như thế một thời gian dài.


Cái tính xấu này âu cũng là do Chung mà ra. Chính Chung đã tạo cho vợ thói quen đánh chồng, tạo cho vợ thói quen không sợ chồng nữa. Nhưng cũng tại anh hay say, hay thất hứa, không quan tâm tới vợ. Có lẽ, trong thâm tâm, cả hai đều rất yêu nhau. Chung đang tính chuyện sửa chữa, làm theo lời vợ, không đi đêm về hôm. Nếu tình hình tiến triển, vợ nhu mì trở lại thì xem ra, cuộc hôn nhân này của anh thành công.

Theo Eva

Các tin cũ hơn