Chế biến "giun" rợn người chỉ có tại Việt Nam

Thứ năm, 17/05/2012, 13:44
Một clip chế biến giun mới được đăng tải lên Youtube nhiều năm qua nhưng hàng ngày vẫn có cả nghìn lượt xem và bình luận đang khiến dân mạng sợ 'hết hồn' khi liên tưởng đến câu nói: 'giun xào đỉa luộc cóc nấu đông, chuồn chuồn áp chảo bọ hung hầm'.


>> Vùng đất chỉ có đàn ông
>> Trẻ em Sài Gòn mê học đua ngựa 

Clip xuất hiện từ năm 2006 do thành viên pkastan đăng tải nhưng đến nay lượt người xem vẫn ngày một gia tăng vì nhiều người giờ đây mới biết đến. Clip được quay tại một gia đình ở Hà Nội nhân một chuyến đi của đoàn du khách nước ngoài đến Việt Nam. Nội dung chính của clip ghi lại cảnh chế biến một món ăn truyền thống với nguyên liệu chính là những con vật được người quay phim gọi là "giun". 


"Giun" lúc nhúc trong đĩa (ảnh chụp từ clip)

Nhưng thực ra đó không phải là giun mà là rươi (một họ nhà giun nhiều tơ),  đây một thực phẩm được sử dụng khá phổ biến ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Ở Việt Nam và một số vùng thuộc quần đảo Thái Bình Dương như Indonesia, quần đảo Fiji, Samoa đều có chế biến món rươi này. 

Ở nước ta rươi có nhiều ở vùng Kinh Môn (Hải Dương), nhiều khu vực sông hồ ở Hải Phòng. Rươi còn là một nguyên liệu để chế biến những món đặc biệt thơm ngon. Rươi có thể làm các món như: chả rươi, mắm rươi, rươi hấp, nem rươi, rươi kho, rươi xào củ niễng măng tươi hay củ cải, thậm chí có nơi còn làm canh riêu rươi.


2 du khách đang nếm thử món chả "giun" một cách ngon lành

Trong clip, người khách nước ngoài này được gia đình Việt Nam giới thiệu món chả rươi, cuối clip cả đoàn du khách được nếm thử món chả rươi rất thơm ngon nhưng họ cũng không quên cảnh "giun" lúc nhúc trọng chậu lúc chưa chế biến.

Một thành viên có nickname Originalsige chia sẻ (đã dịch): " Trông bọn họ ăn mới ngon làm sao, lúc đầu nhìn nó thật kinh khủng, tôi cũng muốn thử một lần được ăn nó, vô cùng tuyệt vời!".

Theo VNN
 

 

Các tin cũ hơn