Vụ "bé gái phát cháy": Bác sỹ trực tiếp điều trị nói gì?

Thứ năm, 17/05/2012, 13:38
Bác sỹ Dư Quang Châu, người trực tiếp điều trị cho cháu bé nói: "Mấy hôm nay, cháu được luyện tập thư giãn để cân bằng hai bên bán cầu não. Đứng về mặt chuyên môn, nếu không có gì trục trặc, có lẽ trong vòng vài hôm nữa cháu sẽ trở lại bình thường".


>> Xáo trộn cuộc sống gia đình "cô bé phát cháy"
>> Cô bé "phát cháy", còn những nghi ngờ
>> Cô bé phát cháy mệt mỏi trước khi 'phóng hỏa'
>> Trường hợp 'bé gái phát cháy" là chưa từng có
>> Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải sẽ vào chữa cho bé gái phát cháy

Tiếp tục thông tin về bé gái 11 tuổi ở quận Tân Bình, TP. HCM có thể làm đồ vật bốc cháy, bác sỹ Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Cảm xạ địa sinh học (thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng) - người trực tiếp kiểm tra và theo dõi hiện tượng kỳ lạ này cho biết thêm nhiều thông tin thú vị.

PV: Là người trực tiếp kiểm tra và theo dõi trường hợp bé gái được cho là có thể phát cháy đồ vật, ông đánh giá việc này như thế nào?

Bác sỹ Dư Quang Châu: Là người trực tiếp theo dõi cháu bé, tôi cho rằng cần phải dựa trên cơ sở khoa học, các máy móc, thiết bị để đo trường năng lượng cũng như dữ liệu của em bé. Nhưng đối với việc em bé nhìn đâu cháy đó thì tôi cho là chưa rõ ràng lắm vì chính mắt tôi chưa chứng kiến điều đó, cho nên cũng cần xem xét kỹ.

Khi gia đình đưa cháu đến trung tâm, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra. Sau khi đo, chụp ảnh cộng hưởng từ, chúng tôi thấy bán cầu não phải của cháu bị kích thích quá mức. Bán cầu não phải nếu hoạt động quá mức có thể phát triển tư duy trừu tượng. Tư duy trừu tượng ở đây có hai ý nghĩa: Một là cháu có thể phát mạnh nguồn năng lượng và gây cháy. Cái đó mới là giả thuyết.

Thứ hai là do cháu bé tưởng tượng nhiều quá, dẫn đến những hành động gì đó mà mình chưa kết luận được để gây cháy. Do đó, cần rất thận trọng khi giải thích hiện tượng này.

PV: Ở Việt Nam và trên thế giới đã từng có trường hợp nào có thể gây phát cháy, thưa ông?
 

Bác sỹ Dư Quang Châu
 

Bác sỹ Dư Quang Châu:  Tôi chưa được thấy tận mắt nên không có ý kiến. Còn trên thế giới cũng có một số trường hợp tự phát cháy nhưng là cháy thiêu luôn cả người. Những trường hợp này đã có kết luận là do khí metan trong đường ruột của bản thân người đó tăng đột biến và gây cháy. Tôi chưa biết thêm trường hợp nào có thể nhìn hoặc chỉ vật đó mà gây cháy.

PV: Hiện nay, Trung tâm đã có hướng theo dõi và điều trị thế nào cho trường hợp này, thưa ông?

Bác sỹ Dư Quang Châu: Theo quyết định của PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng, cơ quan chủ quản của Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học, đã chỉ đạo thành lập Hội đồng nghiên cứu khoa học để có hướng theo dõi cũng như có ý kiến với báo giới. Còn việc điều chỉnh cho em bé là do Trung tâm chúng tôi hướng dẫn.

Mấy hôm nay, cháu được luyện tập thư giãn để cân bằng hai bên bán cầu não. Đứng về mặt chuyên môn, nếu không có gì trục trặc, có lẽ trong vòng vài hôm nữa cháu sẽ trở lại bình thường. Tôi mong rằng qua các phương tiện thông tin đại chúng, mọi người đừng quá hướng vào việc em bé có khả năng dị thường hay đặt việc này liên quan đến vấn đề vong, ma… làm ảnh hưởng đến cháu bé và cả gia đình.

PV: Xin cảm ơn ông!
 

Theo VOV

Các tin cũ hơn