Trẻ em Sài Gòn mê học đua ngựa

Thứ năm, 17/05/2012, 10:47
Học cưỡi ngựa và đua ngựa là việc vừa khó, vừa đắt tiền. Tuy nhiên, nhiều em nhỏ đã thử sức và tỏ ra say mê thực sự.

>>Không thể chữa dứt điểm cho "cô gái hóa bà lão"
>>Thủ khoa Đại học nói gì về trường Thực nghiệm?
>>Cô gái hóa bà lão "lột xác" nhờ mỡ bụng
>>Vụ lở đá ở núi Cấm không phải do nổ mìn
 

Ngựa là con vật đáng yêu nên em không hề sợ


Cưỡi ngựa hấp dẫn em nhỏ

Theo các bạn trẻ, tận tay điều khiển chú ngựa theo ý muốn của mình là một cảm giác tuyệt vời khó tả. Vì thế nhiều bạn tuy “nhát gan” nhưng cũng muốn liều mình đi học để có thể thỏa niềm đam mê này.

Bạn Phạm Quốc Cường (Quận 1) đang toan tính: “Với sinh viên tụi mình, học phí học đua ngựa khá cao, khoảng 450 ngàn/45 phút nên quyết định theo tập cũng là cả một vấn đề. Tuy nhiên, trong thời gian tới mình sẽ đăng kí tập vì đây là môn thể thao khá thú vị”.

Saigon Pony Club ở Quận 2 (TP. HCM) là nơi hiếm hoi dạy đua ngựa có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên (HLV) nước ngoài. HLV Amaury Le Blan (quốc tịch Pháp) cùng các đồng nghiệp điều hành và trực tiếp giảng dạy. Câu lạc bộ (CLB) này ra đời cách đây 10 năm và được Amaury mua lại để tu sửa thêm và hoạt động cho tới bây giờ.
 

Trời mưa không ngăn cản được các bạn trẻ tập luyện với các chú ngựa


Lê Đan 14 tuổi, đã có thâm niên chơi môn thể thao này 3 năm thở hì hục sau khi hoàn thành một loạt bài tập dưới mưa nói:

"Hôm nay trời mưa to nhưng em vẫn không bỏ tập, em sẽ cố gắng hơn nữa vì sắp tới em sẽ đi thi giải đua ngựa do chính CLB tổ chức và hi vọng giành chiến thắng”.

Cô bé Poppy 6 tuổi, theo học đua ngựa được gần một năm dường như mê mẩn với các chú ngựa và không quan tâm đến xung quanh hét lên: “Quickly! Quickly (nhanh, nhanh nào!) khiến nhiều người ngạc nhiên. Phụ huynh của Poppy cho hay: “Cô bé thích cưỡi ngựa lắm, từ khi tập tới giờ chưa bỏ buổi nào kể cả trời nắng hay mưa đều đòi đi bằng được”.

Cưỡi ngựa giống lái xe máy
 

Huấn luyện viên hướng dẫn các em ngồi cho cân bằng
 

CLB có gần 130 học viên theo học với đủ lứa tuổi khác nhau. 95 % là người nước ngoài đến từ các nước Anh, Pháp, Mỹ, Đức,… đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Chỉ có một số ít bạn trẻ Việt dám theo học ở đây, vì nghĩ đến cảnh ngồi lênh khênh trên con ngựa là thấy “ớn” và quan trọng cũng do giá cả không hề rẻ.

Amaury cũng chia sẻ: “Thật ra, người Việt các bạn nếu tập thì sẽ dễ dàng hơn, bởi vì cưỡi ngựa cũng giống như “lái xe máy” vậy, vì muốn tập nó phải giữ thăng bằng tốt”.

Trước khi đến với các buổi thực hành, Amaury thường giảng lí thuyết khoảng 10 đến15 phút để các học viên có thể dễ dàng nắm bắt được các kĩ thuật cũng như đặc tính của ngựa khi ngồi trên lưng, nhằm tránh rủi ro khi luyện tập.
 

Để có thể tự điều khiển ngựa một cách thuần thục, các em phải
tập luyện 2 buổi/tuần trong thời gian tối thiểu là 6 tháng


Để có thể tự điều khiển ngựa một cách thuần thục, học viên phải tập luyện 2 buổi/tuần trong thời gian tối thiểu là 6 tháng. Với kỹ thuật cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật, học viên phải có thời gian tập luyện hơn một năm, thậm chí ba đến bốn năm mới có thể làm được, vì các kĩ thuật này có độ khó rất cao.

Hiện tại, Amaury đang nuôi dưỡng 19 con ngựa. Tất cả được anh mua về từ Củ Chi, Long An (những nơi có tiếng trong việc cung cấp ngựa đua từ trước tới nay) với giá vài triệu cho đến vài chục triệu đồng/con, tùy loại.

 

Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn