Vụ lở đá ở núi Cấm không phải do nổ mìn

Thứ năm, 17/05/2012, 09:12
Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường An Giang Trần Anh Thư sau hơn một tuần khảo sát núi Cấm ở xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang).

>>Lở núi đá đè trúng xe khách, năm người thiệt mạng
>>Thảm nạn trên núi Cấm: Tìm ra nguyên nhân đá rơi
>>Sạt lở đá trên núi Cấm do... tự nhiên?

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 16/5, ông Thư cho biết đã có cơ sở để khẳng định nguyên nhân gây sạt lở đá trên núi Cấm là do quá trình hình thành các khe nứt cắt ngang tự nhiên của tảng đá gốc.

Vì vậy có thể khẳng định rằng đá rơi gây tai nạn chết 6 người không phải do nổ mìn phá đá làm đường như bà con đồn đoán.
 

Đá rơi làm chết 6 người ở núi Cấm không phải do nổ mìn phá đá làm đường
 

Theo cơ quan chức năng, vị trí tảng đá “mồ côi” trên núi Cấm có độ cao hơn 400m so với mặt nước biển. Những lúc có có dư chấn nhẹ làm cho vết nứt trên tảng đá rộng dần ra rồi đến lúc “rơi tự do”.

Trong vài ngày tới tỉnh An Giang nhờ đến Viện Vật lý Địa cầu khảo sát độ an toàn dọc theo vách núi ở cung đường lên đỉnh núi Cấm. Khi Viện này thông báo an toàn thì đường lên Lâm Viên núi Cấm mới có thể được thông xe.

Đối với việc khắc phục sạt lở đá, đơn vị thi công đang tiếp tục làm việc và dự kiến một tuần nữa mới xong.

Việc khắc phục này liên quan đến tai nạn đá rơi làm chết 6 người ở khu vực gần hồ Cứu Nạn, cách đỉnh núi Cấm khoảng 4km. Hôm ấy là sáng ngày 5/5, tài xế xe của đơn vị khai thác du lịch đưa 7 người khách quê Tiền Giang lên núi hành hương. Khi quay xuống được nửa đường thì bị nạn.

Trong 6 người chết có tài xế và 5 hành khách. Hai người may mắn thoát chết đã xuất viện về nhà.

 

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn