Huế: Đường phố khốn khổ vì “mưa vàng”

Thứ tư, 16/05/2012, 15:37
Từ tối khuya hôm qua cho đến sáng nay 16/5, nhiều trận mưa lớn được nhiều người gọi là “cơn mưa vàng” đã đổ xuống Thừa Thiên Huế, giải nhiệt cho người dân cũng như cây trồng, đồng thời cũng khiến thành phố Huế ngập nặng.

>>Lào Cai: Mưa lớn, gió lốc “hạ gục” hơn 100 cây xanh
>>Sài Gòn mưa lớn, cây ngã đè ôtô

Sau hơn một tháng nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất có khi lên tới hơn 40 độ C, đêm qua 15/5, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được giải nhiệt với những trận mưa lớn.

Đến sáng nay, mưa tạnh trong khoảng vài giờ rồi tiếp tục mưa không ngớt từ 9h cho đến quá trưa. Lượng mưa lớn dồn dập trong khi hệ thống thoát nước yếu kém khiến trung tâm thành phố Huế ngập nặng, việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận, tâm điểm ngập là đường Hùng Vương, Bến Nghé, Đống Đa, Nguyễn Tri Phương, Trần Quảng Khải... tại bờ Nam sông Hương. Đây là những con đường chính của TP Huế, có đông người dân và khách du lịch qua lại. Nhiều phương tiện nếu không muốn liều mình lội nước đều phải tìm đường khác để đi.
 

 Mưa lớn gây ngập nặng
 

Một người dân sống và buôn bán đồ lưu niệm ở đường Nguyễn Tri Phương giao với đường Hùng Vương lắc đầu ngao ngán: “Đã nhiều lần họp tổ dân phố, bà con chúng tôi đã đề nghị phải làm cho thông các ống cống, vì đây là đường chính mà du khách rất hay lui tới để mua sắm. Nhưng cứ hễ mưa cỡ vài tiếng là đường ngập nặng. Đường phố ngập ngụa, khách vì thế cũng không đến”.

Thực trạng mưa lớn là ngập trên các tuyến đường này đã tồn tại vài năm nay nhưng chưa được xử lý.

Ngoài ra, dự kiến nếu “cơn mưa vàng” vẫn kéo dài trong vài ngày tới, có khả năng một số vùng thôn quê đã thu hoạch lúa xong, đang gieo sạ lại cho vụ mùa mới, sẽ bị ngập úng, gây thiệt hại kinh tế cho bà con nông dân.
 

 




Du khách nước ngoài ngao ngán nhìn phố ngập
 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn