Dược sỹ Trung Quốc vẫn thản nhiên bán “thuốc thịt người”

Thứ tư, 16/05/2012, 14:30
Phóng viên của Anh vừa có cuộc xâm nhập thị trường buôn bán thai nhi và loại thuốc được cho là điều chế từ thai nhi tại Trung Quốc. “Mỗi viên thuốc có chứa thịt và xương của trẻ em, cũng có thể có cả tóc và móng tay trẻ sơ sinh…” - tường thuật của tờ báo này đưa ra những thông tin gây “sốc”.

>> Hãi hùng xâm nhập kho nguyên liệu ‘thuốc thịt người’ ở Trung Quốc
>>  Báo chí Trung Quốc phản biện về "thuốc thịt người" 
>> Không có “thuốc thịt người” ở Việt Nam 


Nữ dược sỹ đang giới thiệu “hàng”
 

Trong căn bếp chật hẹp ở một thị trấn nhỏ phía Bắc Trung Quốc, một nữ dược sỹ mở cửa tủ lạnh và lấy ra 3 gói bọc nilon đen cho phóng viên xem. Cẩn thận mở từng chiếc túi, người phụ nữ không giấu vẻ tự hào về khả năng biến thứ trong bọc nilon thành một loại thuốc có thể chữa khỏi tất cả các căn bệnh của mình.

“Chỉ sau một tuần uống 2 viên thuốc loại này mỗi ngày, chú sẽ cảm thấy khác hoàn toàn” – người phụ nữ nói. Mặc dù đã được bọc kỹ trong tủ lạnh nhưng thứ mùi khó chịu từ những bọc nilon vẫn nhanh chóng lan tỏa ra khắp căn hộ của bà ta. Khi có một khách hàng mới đến, người phụ nữ - đang làm việc tại một bệnh viện ở Trung Quốc – nhanh nhẩu: “Chọn đi, chọn lấy 1 cái đi”.

Theo lời nữ dược sỹ, mỗi bọc nilon này chứa một bào thai, trong đó có một bào thai 7 tháng tuổi. Bào thai này sẽ được chia làm nhiều phần nhỏ, sấy khô và tán ra thành bột để chế thành một phương thuốc chữa bệnh “vốn đã được áp dụng hàng trăm năm qua”. Mỗi viên thuốc có chứa thịt và xương của trẻ em, cũng có thể có cả tóc và móng tay trẻ sơ sinh –  được cho là có nhiều công năng thần kỳ, chống lại sự lão hóa và thậm chí chữa được cả bệnh ung thư!

Nữ dược sỹ tiếp tục đưa ra “tiếp thị” một loại thuốc có dạng viên nang, vỏ màu vàng và màu đỏ. Theo nữ dược sỹ, viên thuốc này được làm từ bào thai 7 tháng tuổi, uống vào rất hiệu quả. “Thuốc này vừa mới sản xuất thôi, dùng rất tốt, chỉ cần uống 2 viên một ngày. Đừng lạm dụng quá nếu không sẽ bị tác dụng phụ là chảy máu cam” - người này khuyến cáo. Sau khi phóng viên đồng ý mua “thuốc”, bà ta liền cho những viên nang vào một hộp nhỏ và đánh dấu vào đơn thuốc trị bệnh đau lưng và nói với “bệnh nhân” nên uống vào mùa lạnh để tránh bị ra mồ hôi nhiều.

Theo một phụ nữ Hàn Quốc đang sinh sống tại Trung Quốc, con trai bà đã uống loại thuốc này để chữa bệnh về phổi và đã đỡ hơn rất nhiều sau một tháng dùng thuốc. Một thương nhân tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc thì cho hay đã uống những viên thuốc tương tự từ cách đây vài năm. “Tôi đã nhờ con trai tôi sống ở phía Đông Bắc Trung Quốc mua khoảng 100-120 viên. Tôi thấy thuốc này khá hiệu quả, có điều giá thuốc hơi đắt” – thương nhân nói. Một phụ nữ Trung Quốc khác thì tiết lộ đã mua thi thể một thai nhi tại chợ đen và tự tay làm thuốc. “Tôi tự tay làm thuốc này, cắt nhỏ ra, sấy khô và cán thành bột. Nó rất tốt cho sức khỏe” - người này cho hay.

Tại đất nước 1,3 tỉ dân với những điều luật nghiêm ngặt về kế hoạch hóa gia đình này, ước tính mỗi năm có đến 13 triệu ca phá thai, tương đương hơn 35.000 trường hợp mỗi ngày. Do đó, tại các bệnh viện đều có những “căn phòng chết”, nơi chứa thi hài của những đứa trẻ vừa bị tước mất quyền làm người. Và, dựa trên quan niệm mê tín, những dược sỹ vô lương tâm, những nhân viên bệnh viện và thậm chí là cả người thân của những thai nhi đáng thương này lại đang nhẫn tâm kiếm tiền trên thân thể các em.

Quy mô thực sự của hoạt động kinh doanh “thuốc thịt người” của Trung Quốc chỉ được làm sáng tỏ sau khi đài truyền hình KBS của Hàn Quốc phát đi đoạn phóng sự điều tra, cho thấy hoạt động buôn bán nhau thai và những viên “thuốc thịt người” tại các phòng khám và cơ sở y tế tại các thị trấn phía Bắc Trung Quốc như Cát Lâm, Thanh Đảo, Thiên Tân… Kết quả kiểm tra cho thấy, trong mỗi viên “thuốc thịt người” có tới 97- 99% thành phần tương ứng với ADN của người. Tất cả những viên thuốc này có hàm lượng vi khuẩn có hại cao, trong đó có nhiều chủng vi khuẩn chỉ có ở cơ thể người đang phân hủy!

Hồi tuần trước, người phát ngôn Bộ Y tế Trung Quốc Deng Haihau cho hay bộ này sẽ điều tra về những thông tin trên nhưng cho hay chưa tìm  thấy các bằng chứng về việc sản xuất kinh doanh “thuốc thịt người”.

Khi bê bối cải thảo Trung Quốc tẩm hóa chất ướp xác vẫn chưa lắng dịu thì Công ty thực phẩm nổi tiếng Daoxiangcun Foodstuff của Trung Quốc cho biết đang điều tra một số cửa hàng về cáo buộc bán tiết canh vịt giả có chứa các chất phụ gia độc hại như: formaldehyde, bột màu công nghiệp..., có hại cho gan và thận người. Theo tờ Shanghai Daily, một số cửa hàng của công ty này đã bị phát hiện đã thêm các loại hóa chất độc hại để biến tiết heo thành tiết vịt – một món ăn khoái khẩu của nhiều người Trung Quốc – để kiếm lợi nhuận lớn hơn.
 

Theo xa luan

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn