Những người có khả năng "phát" điện bí ẩn

Thứ tư, 16/05/2012, 11:28
Anh Hoàng Ngọc Hùng ở Nghệ An có thể đặt bàn tay trần lên những sợi dây điện mà không bị giật. Một cậu bé 14 tuổi quê Thanh Hoá tự "đốt chân" mình. Thế giới cũng ghi nhận một người có thể dùng cơ thể để đun nước.


>> Cô bé "phát cháy", còn những nghi ngờ

>> Cô bé phát cháy mệt mỏi trước khi 'phóng hỏa'
>> Não của bé gái gây cháy giống não nhà tu hành


Anh Hùng năm nay 32 tuổi, 5 năm trước anh bị dây điện 220V rơi vào người vẫn không chết, từ đó cơ thể có khả năng phát ra một nguồn năng lượng như điện. Anh chứng minh điều kỳ lạ của bản thân bằng cách nối "nóng" bằng tay trần những sợi dây điện đang có dòng điện chạy qua mà không bị giật

Cơ thể anh cũng có thể làm phương tiện dẫn điện và nhiễm điện, ví dụ nếu đặt bút điện lên người thì bút phát sáng. Thậm chí, anh còn có thể ngậm nguồn điện trong miệng mà hoàn toàn không bị ảnh hưởng.
 

Bút thử điện sáng lên khi chạm vào người anh Hùng. Ảnh: H.B.


Ông Slavisa Pajkic ở Pozarevac, Serbia, cũng được giới khoa học thế giới ghi nhận khả năng tích điện kỳ lạ. Slavisa lần lượt lập những kỷ lục liên quan đến việc tích điện trong cơ thể và dùng điện cơ thể để vận hành các thiết bị điện.

Năm 17 tuổi, Slavisa phát hiện ra việc có thể dự trữ điện vào người, rồi dùng dòng điện trong cơ thể để thắp sáng bóng đèn. Kể từ đó, ông thường tận dụng khả năng độc đáo của mình.

Năm 1983, ông lập kỷ lục Guinness khi cho dòng điện 20.000 V chạy qua cơ thể mà vẫn an toàn. Đến năm 2003, ông tiếp tục ghi tên mình vào sách Guinness thế giới khi biến cơ thể mình thành bếp điện để đun nóng nước lên tới 97oC chỉ trong 1 phút 37 giây. Ngoài ra, ông còn biểu diễn màn nướng xúc xích và luộc trứng bằng nhân điện.

"Tôi có thể là một chất cách điện, dẫn điện, một bình ắc quy hay bếp lò tuỳ theo từng hoàn cảnh", Slavia nói.
 

Ông Slavisa đang trình diễn màn làm sáng bóng đèn. Ảnh: Odditycentral

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Chủ nhiệm bộ môn thông tin, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, cho biết trước đây ông từng gặp một số trường hợp có khả năng phát ra năng lượng đốt cháy. Ví dụ như một cậu thiếu niên 14 tuổi ở Thanh Hoá tự “đốt chân” của mình.

Gia đình thiếu niên này cho hay, từ khi em 2 tuổi thân nhiệt lúc nào cũng cao, nóng nên phải ngâm mình trong nước để hạ nhiệt. Sức nóng trên cơ thể em thường dồn xuống chân, làm bỏng ở bên ngoài. Vì thế, ngồi đâu ở chân cậu bé cũng phải có quạt, chai nước hoặc khăn lạnh để giảm nhiệt.

Một người khác ở Nam Định, theo ông Hải, thì năng lượng khởi phát ở đầu, sau đó tóc, chạy đến đuôi tóc và không phát ra được nên bốc cháy.

Mới đây nhất, một bé gái 11 tuổi ở TP HCM được cho là có khả năng phát ra năng lượng, bởi các vật dụng trong gia đình em đầu tiên là điện thoại, ổ cắm và công tắc điện đến nệm, đồ đạc... lần lượt sủi lên như hơ lửa rồi bốc cháy.

Chưa có kết luận chính thức về trường hợp lạ này, nhưng qua tìm hiểu ban đầu, các nhà khoa học tại Trung tâm Cảm xạ địa sinh học thuộc Đại học Hồng Bàng cho rằng bé có khả năng tích năng lượng.

“Sự khác biệt của bé gái tại TP HCM là ở chỗ năng lượng phát ra khỏi cơ thể, gặp vật nào tương ứng sóng thì gây cháy vật đó. Như các ổ cắm điện bị cháy từ bên ngoài, không có hiện tượng chập điện; cầu dao điện có hiện tượng tự ngắt không phải do quá tải, chập điện. Năng lực của bé gái này có thể tác động từ xa”, ông Giác Hải nhận định.

Cũng theo ông Hải, trường hợp của bé được gọi là tâm lý vận động tự phát. "Ngày xưa nhiều người cho đây là hiện tượng ma quái, quấy rối tâm linh, nhưng không phải. Có người có thể điều khiển được năng lượng, họ là những người có công năng đặc biệt", ông nói. Theo yoga, trong cơ thể con người có nhiều trung tâm lực, với các chức năng khác nhau. Trong đó có một trung tâm lực ở đốt sống cuối cùng có thể gây nên luồng nóng của cơ thể gọi là luồng hoả xà toả sức nóng.

Ông Hải cho rằng bé gái này là một trường hợp đặc biệt ở Việt Nam, với những bất thường lặp đi lặp lại từ hơn một tháng trước. Dự kiến sắp tới sẽ có một đoàn các nhà ngoại cảm đến gặp bé để nghiên cứu nguyên nhân, đo mức năng lượng và tìm cách khắc chế nguồn năng lượng đó.

"Dù khoa học chưa lý giải được nhưng thực tế cho thấy, những người gặp hiện tượng như trên thường sau đó sẽ có năng khiếu hay biệt tài nhất định", ông Hải cho biết.
 


Theo Tintuc.xalo.vn

Các tin cũ hơn