Nghiên cứu phương án di dời sân bay Vũng Tàu

Thứ năm, 24/05/2012, 07:38
UBND tỉnh vừa giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Tài chính, Giao thông - Vận tải nghiên cứu các phương án di dời sân bay Vũng Tàu.


>> Cháy tòa nhà 18 tầng của Tổng cục Hải quan

 


Được biết, Công ty Bay dịch vụ miền Nam đã có văn bản gửi UBND tỉnh, trong đó nêu lên các kiến nghị của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam gửi lên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về các phương án di dời sân bay Vũng Tàu trong thời gian tới.

Theo đó, phương án 1 Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam kiến nghị giữ lại 1/3 diện tích sân bay Vũng Tàu và toàn bộ khu vực hạ tầng kỹ thuật hiện có đang phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; trả lại 2/3 diện tích còn lại cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Phương án 2 là nếu phải di dời toàn bộ sân bay Vũng Tàu sang Gò Găng thì công tác bàn giao phải được tiến hành sau khi sân bay Gò Găng đã xây dựng xong hoàn chỉnh các hạng mục công trình, bảo đảm đưa vào vận hành khai thác ổn định, không làm gián đoạn hoạt động bay phục vụ dầu khí và các hoạt động bay khác. Sân bay Gò Găng mới phải được giao toàn bộ cho Tổng công ty Trực thăng Việt Nam quản lý, khai thác và sử dụng.

 Sáng 22-5, tại sân bay Vũng Tàu, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Bộ Quốc phòng) đã khai giảng khóa huấn luyện phi công trực thăng năm 2012.

Từ năm 2007 đến nay, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam đã huấn luyện chuyển loại từ máy bay cánh bằng IAK.52 sang trực thăng được 23 phi công; huấn luyện bay giàn khoan được 70 phi công trên các loại trực thăng hệ Mi và Eurocopter; huấn luyện kỹ thuật các nội dung cho 563 lượt người; huấn luyện mặt đất cho gần 4.000 lượt người.
 

Theo bao ba ria vung tau

Các tin cũ hơn