Trung Quốc: Ảnh cưới "độc" của lính cứu hỏa

Thứ bảy, 26/05/2012, 14:40
Sau 1 ngày được đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, chùm ảnh cưới của cặp đôi có chủ rể là lính cứu hỏa đã khiến cư dân mạng ngất ngây bởi sự độc đáo của nó.

>> Trung Quốc: Đám cưới "ướt át"
>>  Ấn Độ: Nghi lễ đám cưới cóc độc đáo 

Tuy khung cảnh của những bức ảnh không có gì nhiều, chỉ là vài chàng lính trẻ, một bó hoa cưới và thêm mấy chú chó, nhưng những bức ảnh của chú rể Trương Sấm - người hướng dẫn của trung đội Phòng cháy chữa cháy ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã "nổi như cồn".

Chú rể và cô dâu hôn nhau trước sự chứng kiến của đồng đội
 
Trương Sấm rất bất ngờ khi biết những bức ảnh cưới của mình lại được mọi người đón nhận nồng nhiệt như vậy.
 
Khi xem, người ta có thể thấy chùm ảnh này tràn ngập màu sắc của lính cứu hỏa. Ngoài việc các nhân vật trong ảnh đều mặc đồng phục của lính cứu hỏa, họ còn có thêm một bộ quần áo khác mà mới nhìn, ai cũng "thích mê" bởi sự nam tính của nó: quần rằn ri, áo may ô đen, bốt nhà binh. 
 
 
Trong những bức ảnh, các chàng lính cứu hỏa có làn da đen sạm vì dầm mưa dãi nắng đứng thành hàng, nhìn rất oai phong, hùng dũng. Họ chính là đồng đội của Trương Sấm. Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng họ cũng tạo nên sức hút lớn cho những tấm ảnh.
 
Trương Sấm hạnh phúc chia sẻ: "Mùa đông năm ngoái, tôi đưa cô ấy đi chơi. Khi vừa xuống xe, tôi liền lấy nhẫn và hoa đã giấu kín trước đó ra tặng rồi cầu hôn cô ấy. Lúc ấy tôi căng thẳng tới nỗi lắp ba lắp bắp, còn cô ấy thì cũng xúc động không nói nên lời. Hình như lúc ấy, tôi còn đeo nhẫn nhầm ngón tay cho cô ấy nữa". 
 
Ngoài nhân vật phụ là các anh lính cứu hỏa, bộ ảnh còn có sự xuất hiện của những chú chó cứu hộ - người bạn thân thiết trong công việc của Trương Sấm và đồng đội.
 
Vậy ai đã đưa ra ý tưởng cho bộ ảnh độc đáo này? Trương Sấm nói, công đầu thuộc về Chính ủy của Trung đội. "Tôi và vợ vốn không định chụp ảnh cưới, nhưng khi đề xuất thì bị bố mẹ 2 bên mắng cho một trận tơi bời. Định tháng 2 đi chụp ảnh thì bận quá không đi nổi. Rồi tới tháng 5, lúc này không thể trì hoãn nổi nữa rồi, mà công việc thì vẫn bận. Nhưng may mà lúc đó Chính ủy Trần lại đề nghị: “chụp luôn ở đây đi!, thế là chúng tôi đã có bộ ảnh tuyệt vời này”.
 
Trương Sấm chia sẻ, anh và vợ đều là người khá tiết kiệm, nên chụp xong bộ ảnh này chỉ mất có 1.700 tệ (khoảng hơn 5 triệu VNĐ). Chụp ảnh từ 12h trưa, vài tiếng đồng hồ là xong. 
 
Vợ anh - cô dâu trong những tấm ảnh được khen ngợi hết lời, hiện đang là giảng viên của trường Đại học Sư phạm Tứ Xuyên, cô đang theo học tiến sĩ. Nhắc tới vợ, mắt Trương Sấm ánh lên vẻ trìu mến: "Chúng tôi quen nhau từ năm 2010 qua sự giới thiệu của một người bạn, tình yêu đến với chúng tôi nhanh lắm, có thể nói đó là một tình yêu sét đánh."
 
Sau khi chùm ảnh cưới nổi như cồn trên mạng, đến khi bạn bè gọi điện hỏi thăm Trương Sấm mới biết. Từ trước tới giờ vốn không bao giờ vào mạng xã hội, nghe tin anh liền tạo ngay một tài khoản để vào xem bạn bè nhận xét thế nào.
 
"Tôi chẳng bao giờ nghĩ mọi người lại thích bộ ảnh như thế. Lúc chụp ảnh xong tôi còn dặn nhiếp ảnh đừng đăng ảnh lên đâu. Tôi và vợ vốn sống hướng nội, cảm ơn mọi người đã quan tâm và yêu thích nhưng hi vọng chúng tôi không bị để ý quá nhiều." 
 
Sau khi xem bộ ảnh, rất nhiều học sinh của vợ Trương Sấm đã gọi điện hỏi thăm, anh hi vọng việc này sẽ không ảnh hưởng tới việc dạy học của cô.

Một số hình ảnh trong bộ ảnh cưới độc đáo của anh Trương Sấm:

 

 

 

Theo Hebei

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn