Phim “đen” gây tổn thương tâm lý vĩnh viễn cho trẻ em

Chủ nhật, 27/05/2012, 14:11
Phim ảnh khiêu dâm có thể khiến trẻ em bị ám ảnh suốt đời, do trí não con người trong giai đoạn đang phát triển dễ bị tổn thương bởi những hình ảnh này, tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời một chuyên gia thần kinh.

>> Khi con “nghiện” web sex
>>  Tết này, thiếu nhi bị xem... phim sex


Phát biểu ở một buổi hội thảo tại Quốc hội Anh hôm 25.5 vừa qua, tiến sĩ William Struthers cho biết: “Khi được hỏi về lần coi phim ảnh khiêu dâm đầu tiên trong đời, đa số đều nói rằng đó là một sự tình cờ”.



 

Phim ảnh đồi trụy có thể khiến trẻ em bị tổn thương tâm lý suốt đời 

Tiến sĩ Struthers phân tích, ở độ tuổi từ 9 đến 14, cơ thể của các cậu bé đã trưởng thành về mặt sinh lý, nhưng não của chúng lại chưa phát triển hoàn thiện về mặt cảm xúc. Vì thế, các phim ảnh khiêu dâm có thể dẫn đến các chấn thương tâm lý lâu dài khiến cho chúng trở nên rụt rè, ít nói và bắt chước làm theo những gì chúng thấy trên phim.

“Bạn không thể xóa ký ức. Những hình ảnh trên sẽ gần như trở thành hình xăm trên vỏ não”, ông Struthers cho hay.

Tiến sĩ William Struthers hiện là giáo sư khoa tâm lý của đại học Wheaton (Chicago, Mỹ), chuyên nghiên cứu về các tác động của phim ảnh khiêu dâm đối với thanh thiếu niên.

Ông cũng khám phá rằng con người có thể nhớ chi tiết về phim ảnh “đen” mà họ thấy lần đầu tiên trong đời, dù không thể nhớ nổi những phim ảnh loại này mà họ coi sau đó.

“Dù vẫn thấy "rạo rực" khi coi phim khiêu dâm, nhưng các cậu bé vẫn không thể lý giải được những hình ảnh mình đang thấy. Và điều này tạo cho chúng cảm giác bất an rằng mình đang gây ra những điều sai trái. Đặc biệt là 80% các bé trai sẽ không bao giờ tiết lộ cho bất kỳ ai những gì chúng thấy”, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Struthers cho hay.


Theo Dailymail

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn