80 tuổi vẫn “mây mưa”

Thứ bảy, 26/05/2012, 16:33
Theo kết quả điều tra quốc gia về người cao tuổi năm 2012, trên 70% người trong độ tuổi 50-59 vẫn quan hệ tình dục; tỉ lệ người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên có quan hệ tình dục chiếm trên 50%. Đáng lưu ý, 6% các cụ trên 80 tuổi vẫn “mây mưa”.


>> Khi đại gia 'cuồng' sex
>> Đàn ông Nhật sợ… phụ nữ giỏi sex


Khi các cụ yêu...

Mặc dù đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng ông Hoán (75 tuổi, ngụ Hà Nội) vẫn không thể kìm nén được những cảm xúc của mình. Trong một lần họp mặt gia đình, ông Hoán nằng nặc đòi các con để ông lấy vợ hai. Không những thế, người mà ông cụ đòi lấy lại là một cô gái còn khá trẻ, chưa đến 30 tuổi. 


80 tuổi các cụ vẫn "mây mưa" (Ảnh minh họa)
 

Nghe tin này, con trai, con gái, dâu, rể của ông đều “ngã ngửa” vì choáng váng. Khi các con không ủng hộ, ông cụ đâm ra giận dỗi, cáu bẳn, thậm chí còn nằm liệt một chỗ không ăn, không uống để biểu tình. Thấy tình hình sức khỏe, tinh thần ông cụ suy sụp nên hai người con trai bèn tìm cách hàng tuần đưa ông cụ ra ngoài một lần giải quyết vấn đề sinh lý.  

Còn ông Phùng Q.V dù đã 65 tuổi nhưng sức vóc khỏe mạnh, nhu cầu tình dục vẫn còn nóng bỏng. Trong khi bà xã bằng tuổi ông đã “nguội lạnh” gần hai chục năm nay. 

Hồi bà xã ở giai đoạn tiền mãn kinh ông còn cố gắng vừa ép, vừa nài, dằn dỗi nên cũng “cố đấm ăn xôi” được một chút. Thế nhưng, gần chục năm nay, ông phải bấm bụng, nén nhu cầu lại vì bà nhất quyết từ chối, thậm chí rất khó khăn khi “quan hệ”. Nhiều đêm ông mất ngủ, phải đi vòng quanh nhà, thậm chí tìm cách tự thỏa mãn vì nhu cầu tăng cao.  

Chia sẻ câu chuyện của mình với một chuyên gia tâm lý, chị Phượng (58 tuổi, ở Hà Nội) ngượng ngùng nói: “Mình đã lên chức bà, còn tình tang nỗi gì nhưng khổ nỗi đêm nào ông ấy cũng gạ gẫm, “cho” thì đau rát, khổ sở mà không cho thì giận dỗi, cáu kỉnh”.  

Đừng biến tuổi tác thành rào cản 

GS-BS Đỗ Trọng Hiếu, làm việc tại Phòng khám Nam khoa - Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng, cho rằng nhu cầu tình dục của người già chỉ gặp trở ngại ở vấn đề tuổi tác, còn mọi hoạt động khác đều diễn ra bình thường. 

Nếu não minh mẫn, chỉ huy tốt thì các vấn đề về tim mạch, hệ tuần hoàn, sức khỏe tình dục đều tốt. Vì thế, trên thực tế, người cao tuổi vẫn có nhu cầu tình dục như thời trai tráng, chỉ khác là do sức khỏe nên tần suất hoạt động của họ sẽ thưa hơn. 

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương (Trường ĐH Y Hà Nội) từng thực hiện điều tra nhỏ về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi mãn kinh và nhận thấy một nghịch lý: Phần lớn phụ nữ ngoài tuổi 50 đều chia sẻ là đã hết “ham muốn” nên nhu cầu tình dục cũng giảm nhiều nhưng không vì thế mà họ tránh làm chuyện ấy với chồng hoặc bạn tình. 

“Thực tế phụ nữ đến tuổi mãn kinh thường giảm estrogen mạnh, gây khô rát khi quan hệ nên ngại gần chồng. Điều này không có nghĩa là chị em không muốn được chồng yêu thương, vuốt ve, chăm sóc. Tuy nhiên, chị em cần thời gian khởi động lâu để “gợi cảm hứng”. Nhiều ông chồng không hiểu điều đó, chỉ hùng hục đòi “cán đích” khiến cho các bà vợ càng đau đớn, khổ sở, đến mức sợ chồng và tìm cách trốn chồng” - một chuyên gia tư vấn chia sẻ. 

Lý giải  vấn đề tình dục ở người cao tuổi, bác sĩ Lê Văn Vương Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho hay nhiều người khi đến tuổi 50 thường nghĩ khả năng tình dục, ham muốn của mình suy giảm nên tìm đến một số loại thuốc những mong nhanh cương dương, kéo dài thời gian giao hợp. Tuy nhiên, khi sử dụng xong lại gặp những tác dụng phụ như lao động quá sức, lần sau không thấy ham muốn. 

“Thực tế, thuốc cũng có tác dụng song chỉ phù hợp đối với người có sức khỏe bình thường và uống theo chỉ định của bác sĩ; còn những người mắc một số bệnh lý đi kèm như tim mạch, huyết áp... mà tự ý sử dụng thì chỉ làm mệt mỏi, sợ quan hệ hơn” - ông Vệ lưu ý. 

Một số bác sĩ cho rằng ở tuổi mãn kinh của cả nam và nữ, vợ chồng nên hiểu các vấn đề về sức khỏe của nhau để có những kỹ năng khéo léo, giúp đỡ nhau cùng hưởng hạnh phúc viên mãn. Với nam giới, khi về già, nam giới không mất đi khả năng sinh sản như với nữ giới.

Tuy nhiên, nam giới có những thay đổi về hoạt động tình dục như cương lên chậm hơn, phóng tinh yếu và thưa hơn. Dù vậy, những thay đổi sinh lý này không cản trở đến sinh hoạt vợ chồng ngay cả khi lớn tuổi. 
 

“Yêu” bao nhiêu lần thì đủ?

GS Trần Quán Anh, Chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam, khuyên rằng quan hệ tình dục vừa phải rất tốt cho sức khỏe; nếu quá nhiều lại gây hại vô cùng. Không có một mức độ “chuẩn” cho tất cả mọi người bởi tình trạng sức khỏe cũng như ham muốn của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, các cụ ngày xưa có đúc kết quy luật con số 9. 

Theo quy luật con số 9, nhân 9 với số thập niên. Ví dụ ở độ tuổi 20: 2 x 9 = 18 (tức là 1 tuần quan hệ 8 lần là vừa phải) Tuổi 30: 3 x 9 = 27 (tức là 2 tuần quan hệ 7 lần).  Tuổi 40: 4 x 9 = 36 (tức là 3 tuần quan hệ 6 lần).  Tuổi 50: 5 x 9=45 (tức 4 tuần quan hệ 5 lần). Tuổi 60: 6 x 9 = 54 (tức 5 tuần quan hệ 4 lần).



Theo NLD

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn