Người cha tổ chức đám cưới đồng giới mong con hạnh phúc

Thứ năm, 31/05/2012, 17:38
Ông Hắc cho biết, ban đầu cũng bất ngờ khi con trai đặt vấn đề tổ chức cưới bạn đồng giới nhưng vì chiều con nên vẫn đồng ý. Ông cũng bị UBND phường ra quyết định phạt 200.000 đồng.

>>Kiên Giang: Đám cưới của hai chàng trai là hợp pháp
>>Kiên Giang: Hai thanh niên tổ chức cưới đồng giới bị phạt

>>Chùm ảnh: đám cưới đồng giới gây xôn xao Hà Tiên
>>Kiên Giang: Đám cưới đồng giới gây xôn xao

Trao đổi với phóng viên sáng nay 31/5, bà Lâm Lệ Oanh, Chủ tịch UBND phường Bình San (Hà Tiên, Kiên Giang) cho biết, hai tuần qua do gia đình ông Trương Văn Hắc ngụ tổ 10, khóm 3, phường Bình San bận nhiều việc nên đến nay mới mời ông này lên xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng vì tổ chức đám cưới đồng giới.
 



Giấy mời làm việc của Công an phường Bình San gửi cho ông Hắc
 

Đám cưới diễn ra ngày 16/5 gây xôn xao thị xã biên giới. Hàng trăm người ở Hà Tiên với các địa phương lân cận vì hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Hắc để xem con trai ông này là Trương Văn Hên (22 tuổi) kết hôn với anh chàng điển trai Nguyễn Hoàng Bảo Quốc làm nghề trang điểm ở TP.HCM.

Ngay chiều hôm diễn ra đám cưới, UBND phường Bình San mời ông Hắc lên làm việc với Phó Chủ tịch Trương Thế San cùng một công an phường và hai cán bộ tư pháp để giải thích cho gia đình hiểu rằng đã tổ chức đám cưới trái luật, không xin phép chính quyền địa phương khi cho hai chàng trai kết hôn với nhau.

Ông Hắc cho biết, do đã mời khách nên xin được đãi ăn và cam kết không đãi tiệc lâu. Sau đó Quốc với Hên cùng nhau về TP.HCM sinh sống đến nay.
 

Biên bản của UBND phường Bình San về hành vi của ông Hắc là tổ chức đám cưới cho những người đồng giới
 

Ông Hắc kể rằng, Hên học xong lớp 11 rồi lên TP.HCM học khiêu vũ, ca hát. Tại đây con ông quen với Quốc rồi cả hai sống chung với nhau nhiều năm nay.

“Khi con tôi bàn chuyện đám cưới gia đình bất ngờ lắm. Sợ đãi tiệc rùm beng gây hiếu kỳ với hàng xóm nhưng chiều con nên mới dựng rạp đãi tiệc. Giờ chỉ muốn hai con sống hạnh phúc, thuận thảo”, ông Hắc phân trần.

Theo ông Hắc, hôm qua Công an phường Bình San có mời lên làm việc rồi triển khai quyết định xử phạt của UBND phường. Quyết định phạt hành chính 200.000 đồng được phường Bình San áp dụng theo điểm e, khoản 1, điều 8 Nghị định 87/2001/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính khi vi phạm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình.

 

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn